การตั้งค่ารูปภาพในไลน์

 

การใช้ไลน์ (Line) นั้น สิ่งที่เรานิยมใช้ในการสนทนานั้นได้แก่ ข้อความ สติ๊กเกอร์ และรูปภาพ ในบทความนี้เราจะให้ความสำคัญที่รูปภาพ เพราะในการส่งรูปภาพนั้น มักได้ยินกันอยู่บ่อย ๆ ว่าไลน์จำทำการลดขนาดรูปภาพเมื่อส่งไปในการสนทนา และเมื่อเราต้องการนำรูปภาพนั้นไปใช้งานก็จะพบว่ารูปภาพมีขนาดเล็ก และคุณภาพไม่เหมาะสมกับงานบางงาน เช่น การนำภาพไปพิมพ์ออกทางเครื่องพิมพ์ หรือการนำรูปภาพไปอัด เนื่องจากมีขนาดเล็กและความละเอียดไม่เพียงพอนั่นเอง ต่อไปเราจะมาดูวิธีการตั้งค่าให้ไลน์ส่งไฟล์รูปภาพขนาดมาตรฐานซึ่งจะช่วยให้สามารถนำไปใช้ได้หลากหลายมากขึ้น สำหรับขั้นตอนมีดังต่อไปนี้

 

เปิดไลน์ (Line) ขึ้นมาและกดเลือกตั้งค่า (รูปเฟือง)

 

line 034

 

กดเลือกเมนู รูปภาพ วีดีโอ

 

line 035

 

กดเลือก คุณภาพรูปภาพ (ส่งแล้ว)

 

line 036

 

เลือกมาตรฐาน (สำหรับไลน์เวอร์ชั่นใหม่ ๆ จะมีตัวเลือกมากกว่านี้ เช่น ความละเอียดสูง, ความละเอียดมาตรฐาน และความละเอียดต่ำ) 

 

line 037

 

เพียงเท่านี้เราก็สามารถส่งไปรูปภาพขนาดมาตรฐานเข้าไปในห้องสนทนาได้แล้ว แต่การปรับแต่งนี้อาจทำให้คุณเสียค่าอินเตอร์เน็ตมากขึ้น เนื่องจากรูปภาพมีขนาดใหญ่นั่นเอง เพราะฉะนั้นคุณควรจะเลือกใช้ให้เหมาะสมว่ารูปภาพที่คุณต้องการส่งนั้น นำไปทำอะไร หากไม่ได้นำไปพิมพ์ หรือไปอัดรูป ก็สามารถปรับมาที่ต่ำได้ครับ

 

ติดตามการใช้ Android Application เพิ่มเติม คลิกที่นี่ คุณจะได้รับความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับ Android Application เพิ่มมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ออกแบบมาเพื่อทุกท่านครับ