กลุ่มใน Facebook คืออะไร

   

ปัจจุบันการใช้งาน Facebook มีความหลากหลายมากขึ้น ในยุกต์แรก ๆ เรามักนิยมโพสรูปรูปภาพ ข้อความ และเล่นเกมส์เป็นหลัก ด้วยความที่ Facebook นั้นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีลูกเล่นใหม่ ๆ ออกมาเสมอ ซึ่งบทความนี้ขอนำเสนอความหมายของกลุ่ม ใน Facebook เพื่อให้เข้าใจความหมาย และสามารถใช้ "กลุ่ม" ได้อย่างถูกวิธี ภาพด้านล่างคือภาพตัวอย่างของกลุ่มที่ผมสร้างขึ้น

 

facebook-group

 

"กลุ่ม" ใน Facebook คือการเชื้อเชิญบุคคลที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน ให้มารวมกลุ่มกัน เพื่อติดต่อสื่อสาร หรือทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น กลุ่มคนรักการถ่ายภาพ, กลุ่มคนรักการท่องเที่ยว, กลุ่มคนรักรถยนต์ต่าง ๆ เป็นต้นครับ ในการสร้างกลุ่มนั้น ใคร ๆ ก็สามารถสร้างกลุ่มได้ซึ่งผู้เริ่มต้นสร้างกลุ่มมักเรียกกันว่า Admin ซึ่งเป็นผู้ดูแลบริหารจัดการกลุ่มนั่นเอง สำหรับการเพิ่มสมาชิกเข้ากลุ่มนั้นสามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเชิญทาง Email การเพิ่มเพื่อนที่อยู่ใน Facebook ให้เข้ากลุ่มก็สามารถทำได้ทันที

 

กลุ่มใน Facebook ที่ดีนั้นมักจะมีการตั้งกฏ และข้อกำหนดต่าง ๆ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้กลุ่มมีโพสที่เป็นขยะนั่นเอง ในส่วนนี้ขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการของ Admin หากมีสมาชิกภายในกลุ่ม Facebook เป็นจำนวนมาก Admin อาจจะตั้งเพื่อนคนอื่น ๆ ให้เป็น Admin เพื่อช่วยดูแลกลุ่มได้ หากกลุ่มที่เราตั้งขึ้นมีคุณภาพที่ดี ไม่มีการโพสขยะภายในกลุ่มมักจะมีคนให้ความสนใจ และขอเข้ากลุ่ม เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

 

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณสามารถใช้งาน กลุ่มใน Facebook ได้ดียิ่งขึ้นครับ สำหรับกลุ่มที่ผมสร้างใน Facebook มีชื่อว่า "แบ่งปันภาพสวยด้วยตัวคุณ" หากคุณชื่นชอบการถ่ายภาพและต้องการแบ่งปัน ขอเข้ากลุ่มได้นะครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านครับ https://www.facebook.com/groups/ninetechno/