การใช้งาน Facebook ในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากการขยายตัวของตลาด Smartphone และเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่มีความเร็วมากขึ้น ทำให้การเข้าถึงสื่อออนไลน์ทำได้ง่ายขึ้น เราจะเห็นว่าข่าวสารต่าง ๆ ถูกแชร์ผ่านทาง Facebook เป็นจำนวน บางข่าวก็เป็นความจริง บางข่าวก็ไม่เป็นความจริง นอกจากข่าวแล้วบทความต่าง ๆ ก็มักถูกเผยแพร่โดยวิธีการแชร์ผ่านทาง Facebook เช่นกัน ซึ่งทั้งข่าว และบทความต่าง ๆ ก็ล้วนแต่ต้องใช้ดุลพินิจ และวิจารณญาณอยู่พอสมควร เนื่องจากมีข้อมูลที่เป็นความจริง และข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงนั่นเอง และด้วยความนิยมที่คนไทยมีใช้ Facebook กันเป็นจำนวนมาก ผมจึงเขียนบทความนี้เพื่อให้เห็นถึงประโยชน์ของ Facebook และใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

ประโยชน์ของ Facebook

          1.    ใช้สื่อสารด้วยข้อความกับเพื่อน ๆ ได้สะดวก และช่วยให้ประหยัดค่าโทรศัพท์ได้มากทีเดียว เราสามารถสื่อสารกับเพื่อน ๆ ได้โดยการโพส หรือส่งข้อความผ่านทาง messenger

          2.    การจัดกลุ่มช่วยให้คุณสื่อสารได้ดีขึ้น เช่น กลุ่มเพื่อนสนิท, กลุ่มคนรู้จัก และกลุ่มอื่น ๆ ที่คุณสามารถจัดกลุ่ม และตั้งชื่อได้ ทำให้เราสามารถเลือกโพสข้อความเฉพาะกลุ่มได้

          3.    สำหรับคนที่ต้องการเปิดร้าน ไม่ว่าจะหน้าเก่าหรือหน้าใหม่ก็ตาม การสร้างเพจถือเป็นเรื่องที่ต้องศึกษา เพราะมีคนใช้ Facebook เพิ่มขึ้นทุกวัน

          4.    การสร้างกลุ่ม ในที่นี้หมายถึงกลุ่มที่สร้างขึ้น และเชิญเพื่อน ๆ ให้เป็นสมาชิกของกลุ่ม เช่น กลุ่มคนรักกล้องถ่ายรูป, กลุ่มคนรักปลาสวยงาม เป็นต้น การสร้างกลุ่มก็คือการรวมตัวกันของคนที่ชอบอะไรเหมือน ๆ กันนั่นเอง


ถูกใจ และแนะนำเรื่องนี้ให้กับเพื่อนของคุณ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ปรับแต่งและใช้งาน Facebook

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวใน Facebook

กำหนดกลุ่มบุคคลที่สามารถส่งคำร้องขอเป็นเพื่อนใน Facebook

กำหนดกลุ่มบุคคลที่สามารถค้นหาเราได้บน Facebook


Facebook หนึ่งใน Social network ที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ของโลก ช่วยให้คุณ และเพื่อน ๆ ของคุณใกล้ชิดกันมากขึ้น