ทำความรู้จัก Polarr Plugin โปรแกรมแต่งรูปบน Google Chrome

 

Polarr Plugin เป็น Extension ประเภท Plugin สำหรับติดตั้งบนโปรแกรม Google Chrome ซึ่งเป็นโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ของ google โดยเฉพาะ  เมื่อติดตั้งแล้วสามารถปรับแต่งรูปภาพบนเว็บไซต์ หรือบนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ทันที สำหรับหน้าตาของโปรแกรมนี้มีลักษณะตามภาพด้านล่าง

 

google chrome 001

 

ด้านบนของโปรแกรมจะบอกความละเอียดของรูปภาพว่ามีขนาดกว้าง และสูงเท่าไหร่ นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่ามีความละเอียดกี่ล้าน Pixel สามารถซูมโดยใช้เครื่องมือรูปแว่นขยาย เหมือนโปรแกรมแต่งภาพทั่วไป ส่วนหน้าต่างทางด้านซ้ายจะเป็นชุดการปรับแต่งพื้นฐานที่มาพร้อมกับโปรแกรม ซึ่งอาจจะเรียกว่า Filter ก็ได้ แต่ถ้าชอบปรับแต่งรูปภาพด้วยความละเอียดมากขึ้น เมื่อเลือกลักษณะของรูปภาพแล้วสามารถใช้สไลด์บาร์ในส่วนของ BASIC ที่บานหน้าต่างทางด้านขวา ปรับแต่งเพิ่มเติมได้ครับ

 

โดยภาพรวมแล้วโปรแกรมนี้่ค่อนข้างใช้ง่าย แค่เปิดรูป เลือก หรือไม่เลือกรูปแบบในหน้าต่างทางด้านซ้ายมือก็ได้ แล้วเลือกปรับรายละเอียดให้กับรูปภาพโดยใช้สไลด์บาร์ที่หน้าต่างด้านขวาปรับแต่งความสว่าง, สี, และอื่น ๆ ตามความต้องการได้ทันที

 

วิธีการใช้งาน Polarr Plugin

เปิดโปรแกรม Google Chrome ขึ้นมา จากนั้นเข้าเว็บไซต์ใด ๆ ก็ได้เพื่อค้นหารูปภาพ เมื่อปรากฏรูปภาพ นำเมาส์วางบนรูปภาพ จะมีไอค่อนปรากฎขึ้นมา คลิกที่ไอค่อนดังกล่าว จะเข้าสู่หน้าต่างโปรแกรมทันที

 

google chrome 005

 

อ่านวิธีการติดตั้ง Polarr Plugin คลิกที่นี่ 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ