เทคนิคการปรับภาพเฉพาะส่วนด้วย Snapseed 

 

ผมเขียนบทความแนะนำการ Download และการติดตั้งเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้วสามารถอ่านรายละเอียดได้ ที่นี่ สำหรับบทความนี้เราจะมาดูความสามารถที่น่าสนใจของ Snapseed กันครับ ภาพด้านล่างคือโจษย์ที่เราจะมาปรับแต่งกันในวันนี้ โดยปกติเมื่อเราถ่ายภาพแล้วมันมืด ๆ เราสามารถปรับความสว่างให้กับรูปภาพได้ด้วย App แต่งรูปที่มีอยู่มากมาย แต่ความแตกต่างที่ Snapseed สามารถทำได้มากกว่านั้นก็คือ สามารถเลือกได้ว่าจะปรับความสว่าง ความเข้มตรงส่วนใด ซึ่งมันช่วยให้การปรับแต่ภาพง่ายขึ้น ในตัวอย่างนี้ผมจะปรับความสว่างให้กับพื้นดิน โดยที่ท้องฟ้าจะได้รับผลกระทบนิดหน่อย แต่ในส่วนของพื้นดีจะสว่างขึ้นอย่างชัดเจน

 

snapseed

 

เริ่มจากเปิด App Snapseed ขึ้นมา และเปิดภาพที่ต้องการปรับแต่ง กดที่รูปดินสอเพื่อเรียกเครื่องมือสำหรับปรับแต่งรูปภาพ

 

snapseed 006

 

กดเลือก ปรับเฉพาะส่วน

 

snapseed 007

 

จะแสดงหน้าต่าง ปรับเฉพาะส่วนขึ้นมา 

 

snapseed 008

 

กดนิ้วไปบริเวณที่ต้องการปรับความส่วน จากตัวอย่างคือพื้นดิน จะปรากฏตัวอักษรขึ้นมา ผมไม่แน่ใจว่า ด หรือ ค นะครับ จากนั้นกดนิ้วบนพื้นดินแล้วสไลด์ไปทางขวาเพื่อเพิ่มความสว่าง ไปทางซ้ายจะเป็นการลดความสว่าง

 

snapseed 009

 

สามารถปรับรัศมีของความกว้างที่เราต้องการปรับได้โดยการจีบนิ้วแล้วขยายออก เหมือนซูมดูรูปภาพ เมื่อเสร็จแล้วกดเครื่องหมายถูกที่มุมล่างขวามือ

 

snapseed 010

 

เพียงเท่านี้เราก็ปรับภาพเฉพาะส่วนได้แล้วครับ กด บันทึก ได้เลย

 

snapseed 011

 

จะเห็นว่าการปรับแต่งภาพเฉพาะส่วน เราสามารถเลือกได้ทุกส่วนบนรูปภาพ ความสามารถนี้จะมีในโปรแกรมระดับโปรเช่น Adobe Lightroom เป็นต้นครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

กลับเมนูหลัก Android Apps

Google Play คืออะไร

Android คืออะไร

Smart Phone คืออะไร

      App แต่งรูปขายของออนไลน์ต้อง Snapseed

      ขั้นตอนการเปิดภาพใน Snapseed

      วิธีดูรายละเอียดรูปภาพใน Snapseed

      ทำความรู้จักเมนูหลักใน App Snapseed

 

ติดตามการใช้ Android Application เพิ่มเติม คลิกที่นี่ คุณจะได้รับความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับ Android Application เพิ่มมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ออกแบบมาเพื่อทุกท่านครับ