แต่งรูปบนสมาร์ทโฟนด้วย Photoshop Express

 

ไม่ว่าคุณจะสมัครใช้บริการ Adobe Creative Cloud ด้วยเหตุผลใด ๆ ก็แล้วแต่ สิ่งที่ต้องการบอกให้ทุกท่านทราบก็คือ นอกจากเราจะได้ใช้โปรแกรมแต่งภาพอย่าง Photoshop และ Lightroom บนเครื่องคอมพิวเตอร์แล้ว เรายังสามารถใช้ Photoshop บนสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย สำหรับบทความนี้ขอนำเสนอเรื่องราวของ Photoshop Express ที่ติดตั้งและใช้งานบน Smartphone กันครับ

 

โดยส่วนตัวแล้วผมใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android นะครับ จึงเขียนเรื่องราวของ Photoshop Express บน Andoird เป็นหลัก สำหรับ ios ก็ลองไปค้น ๆ ดูนะครับถ้ามีผมว่าการใช้งานก็ไม่แตกต่างกันครับ ก่อนอื่นคงต้องไป Download Photoshop Express มาติดตั้งบนแท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนของเราก่อน โดยคลิกที่ Link นี้ครับ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.adobe.psmobile

 

เริ่มต้นใช้งานควรเข้าสู่ระบบด้วย Adobe ID ที่เราได้สมัครเอาไว้ ทั้งนี้เพื่อจะได้ใช้งาน App นี้ได้อย่างเต็มความสามารถ ถ้าไม่เข้าสู่ระบบจะใช้ App นี้ได้ระดับหนึ่ง ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างของการใช้ Photoshop Express โดยไม่เข้าสู่ระบบนะครับ พอเปิด App ขึ้นมาก็จะได้หน้าจอตามภาพด้านล่าง เราสามารถเลือกเปิดรูปมาแก้ไขด้วย App นี้ได้จากหลายทางไม่ว่าจะเป็นกล้องถ่ายรูป จากแกลเลอรี่ หรือจาก Cloud ตัวอย่างนี้ผมเปิดจากแกลเลอรี่จึงกดเลือก Gallery และเลือกรูปที่ต้องการปรับแต่ง  

 

photoshop express 001

 

จะได้ลักษณะหน้าจอแบบนี้ ชุดเครื่องมือที่ทั้งที่อยู่ด้านบน และด้านล่างขอจอ ใช้งานง่าย ๆ เหมือน App แต่งภาพทั่วไป

 

photoshop express 002

 

ถ้าเรายังไม่เข้าสู่ระบบด้วย Adobe ID ก็จะไม่สามารถใช้ความสามารถบางอย่างได้ ตามภาพด้านล่าง จะมีฟิลเตอร์ที่เป็นรูปเมฆอยู่ แต่ถ้าเราเข้าสู่ระบบก็จะสามารถใช้งานได้ทั้งหมด

 

photoshop express 003

 

อยากใช้ความสามารถแบบเต็ม ๆ อย่าลืมเข้าสู่ระบบด้วย Adobe ID นะครับ

 

ติดตามการใช้ Android Application เพิ่มเติม คลิกที่นี่ คุณจะได้รับความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับ Android Application เพิ่มมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ออกแบบมาเพื่อทุกท่านครับ