ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

ความสำคัญของ พร็อพ กับการถ่ายรูปขายออนไลน์

 talk photostock 047

 

เรื่องราวต่อไปนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วน ๆ ลองอ่านและพิจารณาด้วยตัวคุณเองครับ ว่าจริงหรือไม่  โดยปกติแล้วหากคุณถ่ายภาพทั่ว ๆ ไป อาจจะมองว่า พร็อพ ไม่มีความสำคัญมากนัก แต่ถ้าคุณถ่ายภาพที่อยู่ในห้อง อยู่ในมินิสตูดิโออะไรก็แล้วแต่ พร็อพ ถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก  

 

ยกตัวอย่างเช่น หากคุณถ่ายภาพอาหารอุปกรณ์ประกอบฉากต่าง ๆ ย่อมมีความจำเป็นไม่น้อย เพราะมันช่วยส่งเสริมให้รูปภาพที่ถ่ายออกมามีความน่าสนใจ ผมยกตัวอย่างจากภาพด้านบนนะครับ ตอนที่ผมถ่ายภาพอาหารในระยะแรก ๆ ผมมักจะใช้จาน ชาม ช้อน จากในครัว ซึ่งไม่เป็นชุด คนละสี เวลาที่ถ่ายภาพออกมาแล้วมีความรู้สึกว่ามันไม่ค่อยเข้ากัน ลองคิดดูก็แล้วกันครับ ขนาดตัวของเราเองยังมีความรู้สึกว่ามันไม่ค่อยเข้ากัน แล้วลูกค้าจะรู้สึกอย่างไร หรือเวลาที่เราไปรับประทานอาหารตามร้านที่มีการจัดตกแต่งร้านดี ๆ เขาก็จะใช้ จาน ชาม ช้อน ที่เข้าชุดกัน ซึ่งช่วยส่งเสริมให้ร้านอาหารนั้น ๆ ดูดี

 

ด้วยเหตุผลนี้ผมจึงพยายามหา พร็อพ ที่เหมาะสม คัดเลือกอย่างพิถีพิถัน โดยที่ราคาไม่แพง ภาพด้านบน จาน 1 ใบ ถ้วย 2 ใบ ราคาเพียง 80 บาท เป็นงานเคลือบด้านอย่างดี (เขาเรียกเคลือบด้านหรือเปล่าไม่รู้นะครับ แต่ผมอยากจะบอกว่าผิวมันด้าน ๆ สวยดี) ส่วนภาพด้านล่างเป็นเสื่อรองจานแบบญี่ปุ่น ก็ดูดีเช่นกัน เพียงแต่ผมใช้สมาร์ทโฟนถ่ายมาตอนแสงน้อย ๆ ก็เลยไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่ของจริงดูดีครับ

 

talk photostock 048

 

จาน ชาม แก้ว เซรามิก ผมซื้อจากร้านขายเซรามิกที่มีตำหนิ ซึ่งราคาจะไม่แพง ส่วนเสื่อญี่ปุ่นนั้นซื้อจากร้านทุกอย่าง 20 บาท ซื้อแค่ครั้งเดียวเราสามารถนำมาประยุกต์ถ่ายภาพได้มากมายเลยทีเดียว นับว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าไม่น้อย จริงไหมครับ 

 

การถ่ายภาพเป็นศิลปะที่เราสร้างสรรค์ ค้นหาความลงตัว ยิ่งถ้าเราถ่ายภาพที่ต้องจัดวางของ คงไม่ใช่เรื่องของการถ่ายภาพเพียงอย่างเดียว หากแต่เราจะต้องเรียนรู้ การจัดแสง การจัดวางสิ่งของให้น่าสนใจ แล้วจึงถ่ายภาพออกมาให้ดีที่สุด ทุกอย่างควรอยู่บนพื้นฐานของความพร้อม มีการเตรียมการล่วงหน้า และมีความใจเย็นในการจัดวาง และการถ่ายภาพ แล้วงานก็จะออกมาดีเอง แต่อย่าลืมว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้คือพร็อพ เพราะมีความสำคัญจริง ๆ ครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)