อุปกรณ์พร้อมคุณก็เพิ่มรูปเข้า port ได้เร็วขึ้น

stockphoto 014

 

นอกจากกล้องถ่ายรูป ขาตั้งกล้อง และไฟสตูดิโอ จะ DIY หรือจะซื้อหามาใช้ก็แล้วแต่ สิ่งเหล่านี้คืออุปกรณ์พื้นฐานที่ต้องมีกันอยู่แล้ว จะครบหรือไม่ครบก็แล้วแต่ สำหรับอุปกรณ์ที่จะขอกล่าวถึงในบทความนี้ก็คือ อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เราจะนำมาช่วยเหลือให้การถ่ายรูปของเราเร็วขึ้น ไปดูตัวอย่างกันครับว่าอุปกรณ์ที่ผมไปเลือกซื้อหามาใช้นั้นมีอะไรบ้าง

 

1. ตัวหนีบขนาดต่าง ๆ จะเอาไว้หนีบกระดาษ หนีบสายไฟ หรือหนีบอะไรก็แล้วแต่ที่คุณต้องการ เมื่อถึงเวลานั้นคุณจะรู้เองว่าจำเป็นต้องใช้งานในลักษณะใด


2. แปรง หรือภู่กัน เพราะเวลาที่เราถ่ายรูปอาจมีฝุ่นผงต่าง ๆ ไปเกาะวัตถุเราก็จะใช้แปรงปัดออก หรือหากคุณถ่ายภาพอาหาร ภู่กันมีความจำเป็นอย่างมาก เพราะบางครั้งเราอาจต้องการเพิ่มความเงาเฉพาะจุดเราก็ใช้ภู่กันจุ่มน้ำมันและทาลงไป ณ ตำแหน่งที่ต้องการ


3. กรรไกรขนาดต่าง ๆ ความจำเป็นในการใช้งานก็มีมากน้อยต่างกัน เช่นถ่ายใบไม้เราจะใช้กรรไกรตัดแต่งใบไม้ หรือถ่ายอาหารเราก็สามารถใช้กรรไกรตัดแต่งส่วนประกอบต่าง ๆ เช่นผัก, เส้นบะหมี่, และอื่น ๆ ที่คุณต้องการ


4. กระดาษกาว ใช้สำหรับแก้ไขส่วนที่กระดก เช่น ถ่ายกระดาษ แล้วมันไม่เรียบมีการกระดกส่วนปลาย กระดาษกาวช่วยแก้ปัญหานี้ได้

 

5.  กระบอกฉีดน้ำ อันนี้สำคัญไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างหยดน้ำ สร้างความเงา หรือแม้กระทั่งดูแลผัก และดอกไม้ให้สดอยู่เสมอ


6. รางปลั๊กไฟ บอกเลยว่าสิ่งนี้สำคัญสุด ๆ เลือกรางปลั๊กไฟที่มีช่องเสียบหลาย ๆ ช่อง และควรมีฟิวด์ด้วยเพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง ลองคิดดูว่าอุปกรณ์ในการถ่ายรูปล้วนต้องใช้ไฟฟ้าทั้งสิ้น หากมีรางปลั๊กไฟดี ๆ สักอักหนึ่งจะช่วยให้เกิดความคล่องตัวเป็นอย่างมาก

 

ทั้งหมดที่ยกตัวอย่างมานี้ เป็นอุปกรณ์เพียงส่วนหนึ่งที่ผมใช้ ข้อแนะนำคือเวลาที่คุณเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ แล้วมีร้านขายของทุกอย่าง 20 บาท ลองแวะเข้าไปเดินดู ก็จะช่วยเพิ่มไอเดียให้กับคุณในการหาอุปกรณ์เหล่านี้ได้มากขึ้น

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)