ขายรูปออนไลน์ ต้องขายไอเดีย

 

talk photostock 053 

 

ปัญหาหนึ่งที่นักออกแบบ กราฟฟิกส์ดีไซด์ ต้องพบเจออยู่เสมอ คือการสร้างงานที่ต้องมีไอเดีย เพื่อตอบโจษย์ลูกค้า ผมมองว่ามันเป็นข้อดีสำหรับคนขายรูปออนไลน์อย่างเรา ๆ เป็นอย่างมาก เพราะเมื่อเรารู้ว่าโจทย์เป็นแบบนี้แล้ว เราก็จะสามารถสร้างงานที่มีคุณภาพได้ไม่ยากนัก เสียดายที่บทความก่อนหน้านี้ผมไม่ได้เติมเรื่องไอเดียลงไปในบทความนั้นด้วย แต่ไม่เป็นไรถ้าคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ของผม เมื่ออ่านบทความนี้แล้วก็ให้นำไปใช้ด้วยแล้วกัน ว่ารูปภาพที่มีคุณภาพนั้นต้องมีไอเดียเข้าเติมเข้าไปด้วย

 

แล้วจะทำอย่างไรล่ะ ขนาดนักออกแบบกราฟฟิกส์เก่งกว่าเรา เขาก็ต้องมีไอเดียดีกว่าเราสิ อันนี้ไม่จริงเสมอไป เพราะไอเดียจะเกิดขึ้นได้นั้นมีหลายปัจจัยประกอบกัน และมันต้องใช้เวลา บางคนเกิดไอเดียได้เมื่อนั่งอยู่ในที่เงียบ ๆ สงบ ๆ ได้ใช้ความคิด แต่สำหรับบางคนต้องออกไปเดินตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่มีอะไรตายตัวหรอกครับ

 

ผมขอยกตัวอย่างวิธีการหาไอเดียของผม ซึ่งคุณ ๆ จะเอาไปทำตามก็ไม่ได้หวงห้ามแต่ประการใด ดังนี้ครับ

1. เตรียมสมุด ปากกา หรือดินสอให้พร้อม อาจจะเป็นสมุดโน้ตเล่มเล็ก ๆ บาง ๆ พกพาสะดวก เพราะว่าเวลาที่นึกอะไรออก คิดอะไรได้ให้จดทันที

 

2. โฟกัสในสิ่งที่เรานึกขึ้นได้ว่าอยากจะทำ เช่น วันนี้อยากถ่ายภาพบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เราก็จะนึกถึงเรื่องราวในส่วนที่เกี่ยวกับบะหมี่ว่ามีอะไรบ้าง เช่น จาน ชาม ช้อน รสชาติ สถานที่ การเดินทาง เป็นต้น อย่าลืมจดเอาไว้ให้หมดด้วยนะครับ

 

3. นำสิ่งที่เราโฟกัส กับเรื่องราวที่เราคิดได้มาผนวกกัน เช่น บะหมี่รสต้มยำกุ้งมันมีรสชาติที่เผ็ดร้อน เราอาจจะเอาไฟเข้ามาประกอบในรูปภาพ หรือเราอาจจะเอารูปทะเลเข้ามาประกอบในรูปด้วยก็ได้

 

4. วาดภาพที่เราคิดเอาไว้ลงในสมุด อาจจะวาดหลาย ๆ ภาพ จากหลาย ๆ ไอเดียด้วยก็ได้ เสร็จแล้วมานั่งดูความเป็นไปได้ว่าเราสามารถทำได้จริงมากน้อยแค่ไหน

 

5. เตรียมพร้อพ เตรียมสถานที่ และลงมือถ่ายภาพตามไอเดียของเรา จะให้ Photoshop ตัดต่อ ไดคัทด้วยก็ได้ ไม่มีข้อหวงห้าม

 

หากเราสร้างสรรค์ไอเดียได้มาก นอกจากรูปภาพของเราจะขายได้แล้ว ผมเชื่อว่าลูกค้าที่ซื้อภาพของเราไป ยังไงก็จะติดตามเรา และเข้ามาค้นหารูปถ่ายของเราอย่างแน่นอน หวังว่าบทความสั้น ๆ บทความนี้จะมีประโยชน์กับคุณไม่มากก็น้อยนะครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)