ขายรูปออนไลน์แบบ Back to basic

talk photostock 059

 

ทุกเรื่องราวที่ผมนำมาเผยแพร่ คือสิ่งที่ลงมือทำจริงด้วยตนเอง อาจจะนำไปใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของแต่ละบุคคลนะครับ เพราะสภาพแวดล้อม และปัจจัยต่าง ๆ ของทุกคนไม่เหมือนกัน และที่สำคัญการขายรูปออนไลน์นั้น ไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว แต่จะต้องมีแผนการที่ดีและเหมาะสม เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาไปติดตามเรื่องราวของวันนี้กันเลยครับ

 

หลาย ๆ ครั้งเราอาจจะไม่เข้าใจว่าทำไม รูปบางรูปจึงขายได้ ทั้ง ๆ ที่ดูแล้วมันไม่น่าจะมีอะไร ผมเอารูปด้านบนมาให้ดูเป็นเพียงรูปไม้ไผ่ท่อน ๆ ที่เอาไว้ปิดประตูยุ้งเกลือง (ที่เก็บเกลือ) แถว ๆ บ้านผม เดินผ่านเห็นว่ามันสวยดีก็ถ่ายรูปเก็บเอาไว้ เอามาปรับแต่งเรื่องสี และความคมชัดนิดหน่อย ก็ส่งเข้า port และอีกไม่นานนักก็เริ่มขายได้ และทยอยมีโหลดเรื่อยมา

 

โดยส่วนตัวผมมองว่ารูปนี้มันมีความบังเอิญอยู่พอสมควร เพราะโดยปกติแล้วเวลาที่เอาไม้ไผ่มาปิดหน้ายุ้งเกลือก็จะเป็นไม่ไผ่อย่างเดียว แต่ในรูปนี้ไม้ไผ่คงไม่พอ จึงมีไม้กระดานปนมาด้วย แถมไปอยู่ตรงกลางของรูปเสียด้วยทำให้รูปนี้เหมือนมีความตั้งใจที่จะให้ไม้กระดานไปอยู่ตรงกลาง เวลาที่จะนำไปใช้ก็สามารถวางตัวหนังสือตรงกลางบริเวณไม้กระดานก็จะเกิดความลงตัว

 

ภาพนี้เป็นเพียงตัวอย่างที่บอกว่าภาพพื้น ๆ ธรรมดา ๆ ก็สามารถมีโหลดได้เรื่อย ๆ เพียงแต่ภาพนั้นจะต้องมีอะไรบางอย่างที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าอยู่ด้วย เพราะฉะนั้นจึงอยากจะบอกว่า เวลาที่เราออกไปถ่ายรูป แล้วเจอ Background แปลก ๆ ถ่ายมาเถอะครับ เพียงแต่ต้องถ่ายด้วยมุมมอง และคิดเผื่อด้วยว่าจะเอาไปทำอะไร ควรเว้นพื้นที่ตรงไหน ควรโฟกัสที่อะไร ควรเบลอตรงไหน หรือจะให้ชัดทั้งภาพไปเลย หากเราชัดเจนตั้งแต่ความคิด ภาพที่ได้ออกมามันก็จะชัดเจนว่าเราจะตั้งชื่อมันว่าอะไรด้วย

 

อย่าลืมนะครับ Back to basic ก็ยังทำเงินได้เรื่อย ๆ วันนี้ถ่ายรูปให้ตัวเราเองรู้สึกว่ามันสวย มันน่าสนใจเอาไว้ก่อน แล้วก็ส่งเข้า Port ไป อย่างน้อยการมีรูปใน Port ที่เราได้กลั่นกรองแล้วในปริมาณที่เหมาะสม ย่อมดีกว่ามีรูปน้อยอย่างแน่นอนครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)