talk stockphoto 063

 

ทุกวันนี้ปริมาณคนขายรูปออนไลน์ และจำนวนรูปในเว็บไซต์ตัวแทนขายรูปออนไลน์มีเพิ่มขึ้นทุกวัน ในขณะที่กลุ่มลูกค้าคงไม่แตกต่างไปจากเดิมมากนัก ผลที่ตามมาก็คือรายได้ของคนขายรูปออนไลน์อย่างเรา ๆ ย่อมลดลงไม่มากก็น้อย บทความนี้ผมจึงขอเสนอแนวทางในการขายรูปที่มองว่าเป็นทางออกที่ดี เนื่องจากรายได้จากการขายรูป 50% ของผมมาจากรูปภาพ isolated ที่สำคัญคือต้องฝัง clipping path ด้วย ต่อไปนี้คือบทวิเคราะห์ที่คุณจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ได้นะครับ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจและวิจารณญาณของแต่ละบุคคล ดังนี้

 

1.  รูปที่เป็น isolated ที่ฝัง clipping path ลูกค้าสามารถนำไปใช้งานได้ง่าย

2.  ด้วยขั้นตอนที่เพิ่มขึ้นของการฝัง clipping path ทำให้จำนวนคนทำภาพแนวนี้ไม่มากเท่ากับรูปภาพแนวอื่น ๆ เพราะฉะนั้นตลาดตรงนี้จึงยังน่าสนใจอยู่ไม่น้อย

3.  งานที่เป็น isolated ฝัง clipping path มีลักษณะเหมือนกับเป็นวัตถุชิ้น ๆ ซึ่งสามารถนำไปวางร่วมภาพอื่น ๆ แล้วเกิดชิ้นงานใหม่ได้ หากคุณเป็นกราฟฟิกส์ดีไซด์ คุณจะชอบไหมล่ะ ไม่ต้องมานั่งไดคัทให้เสียเวลา

4.  แก้ว ถ้วย โถ โอ ชาม บนโลกนี้ยังมีอีกมาก และมันคงยังไม่เป็นภาพ isolated ฝัง clipping path ทั้งหมดหรอกน่า นี่แค่ตัวอย่างหนึ่งเท่านั้น ของอื่น ๆ บนโลกใบนี้ยังมีอีกมาก

5.  ถ่ายเมื่อไหร่ก็ได้แต่ต้องมีไฟสตูดิโอ จะเป็นไฟแบบ DIY ก็ได้ครับ ทำให้การสร้างงานไม่ต้องยึดติดกับเวลาอีกต่อไป

6.  หมดปัญหาเรื่องการจัดองค์ประกอบภาพ แค่ถ่ายวัตถุให้ชัด White balance ตรงก็ใช้ได้แล้ว    

7.  ต่อยอดด้วย Lightroom และ Photoshop ได้สบาย จะปรับสี ใส่ Filter ทำได้หมด คุณจึงสามารถเพิ่มรูปเข้า Port แบบมีทางเลือกให้กับลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น

 

ฝึกใช้ Pen tool ใน Photoshop ให้คล่องนะครับ แล้วคุณจะรู้ว่าการสร้างภาพแบบ isolated และฝัง clipping มันเป็นเรื่องง่ายจริง ๆ อย่าลืมนะครับทุกอย่างอยู่ที่วิจารณญาณนะครับ สำหรับการขายรูปออนไลน์แล้วไม่มีอะไรผิด หรือถูกทั้งหมดหรอกครับ ทุกอย่างอยู่ที่ความต้องการของลูกค้าล้วน ๆ ครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)