ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

เวลาปรับแต่งรูปภาพทำไมต้อง Zoom 100 เปอร์เซ็นต์

stockphoto 028

 

การถ่ายรูปด้วยกล้องดิจิตอล หรือสมาร์ทโฟนในปัจจุบันนี้ มีความคมชัด และไฟล์รูปภาพที่ได้ก็มีขนาดใหญ่ เวลาที่เราเปิดรูปภาพเพื่อปรับแต่งด้วยโปรแกรมต่าง ๆ เราจึงต้องใช้วิธีการซูมเข้าช่วย

 

 talk stockphoto 094

 

เมื่อเราปรับแต่งรูปภาพเราต้องซูมเข้าซูมออก เพื่อดูรายละเอียดต่าง ๆ ในรูปภาพ การขยายรูปให้ใหญ่ขึ้น (Zoom in) ช่วยให้เราเห็นจุดบกพร่องได้ง่าย เช่น มี Noise บนรูปภาพนั้นหรือไม่ รูปภาพนั้นมีความคมชัดในจุดที่เราต้องการหรือไม่ เป็นต้น ส่วนการลดขนาดรูปให้เล็กลง (Zoom out) ช่วยให้เราเห็นภาพรวม ๆ หรืออาจจะเรียกได้ว่าเห็นภาพเต็มใบ ซึ่งช่วยให้เราสามารถจัดองค์ประกอบภาพได้ง่ายขึ้น และทำให้เราเห็นภาพที่แท้จริงว่าเป็นอย่างไร

 

สำหรับการขายภาพออนไลน์แล้ว ทำไมเวลาที่เราแต่งภาพจึงต้อง Zoom 100 เปอร์เซ็นต์ มีเหตุผลดังนี้

     - ตรวจสอบฝุ่น หรือจุดบกพร่องต่าง ๆ บนรูปภาพ

     - ตรจสอบสิ่งต้องห้ามต่าง ๆ บนรูปภาพ เช่น เครื่องหมายการค้า, ใบหน้าคน เป็นต้น

 

วิธีการในการ Zoom 100% ในโปรแกรม Photoshop นั้นเพียงแค่ดับเบิลคลิกที่เครื่องมือ Zoom tool แต่สำหรับโปรแกรมอื่น ๆ ก็จะแตกต่างกันไป ส่วนใหญ่มักจะอยู่ในเมนุ View

 

อย่าลืมนะครับทุกครั้งที่แต่งรูปเพื่อส่งขายออนไลน์ Zoom 100% ช่่วยให้รูปของเราผ่านเข้า Portfolio ได้มากขึ้นครับ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)