บทความนี้จะพาไปดูอุปกรณ์ในการถ่ายภาพหลังขาวของผม ตามภาพตัวอย่างด้านล่างครับ เทคนิคส่วนตัวของผมสำหรับการถ่ายภาพพื้นหลังขาวคือ ผมให้ความสำคัญกับตัวแบบเป็นหลัก โดยไม่สนใจพื้นหลังนะครับ แต่เหตุผลที่เลือกแผ่นอะคริลิคสีขาวก็เพื่อให้การปรับแต่งรูปภาพด้วย Photoshop ง่ายขึ้นเพราะสีจะตัดกับตัวแบบดี นอกจากนี้แสงที่กระจายไปบนแบบบางชนิดจะได้ไม่อมสีอื่นจนทำงานสีของตัวแผบผิดเพี้ยนไปนั่นเอง แสงสำหรับถ่ายภาพหลังขาวผมจะใช้แสงธรรมชาติจากหน้าต่าง หรือประตู เพราะไม่ต้องเสียเวลาในการจัดแสง และแสงที่ได้ก็มีคุณภาพที่ดี ไม่ต้องเสียเวลาแต่งรูปมากนัก โดยผมจะถ่ายภาพในวันหยุด (วันอาทิตย์เป็นหลัก) และจะถ่ายครั้งหนึ่ง ๆ ค่อนข้างมาก เช่น 100 - 200 ใบ จากนั้นก็จะ Process ภาพในวันจันทร์ถึงวันเสาร์ เรียกได้ว่าถ่ายรูปแค่วันเดียว เพราะวันอื่น ๆ กว่าจะกลับมาถึงบ้านก็ค่ำแล้ว

 

20170813 110938

 

สิ่งที่อยู่ใต้แผ่น แผ่นอะคริลิค คืออะไรดูภาพด้านล่างได้เลยครับ พอดีว่าผมมีเก้าอี้ไม้เก่า ๆ อยู่ชุดหนึ่ง พอนำแผ่นอะคริลิคมาวางมันก็พอดีครับ แรก ๆ แผ่นอะคริลิคยังไม่งอ จำเป็นต้องเจาะรูปบริเวณขอบบนและขอบล่างของแผ่นอะคริลิค และเขาเชือกดึงให้งอเข้าหากัน หรือถ้ามีเก้าอี้แบบนี้ก็วางไปได้เลยครับ แล้วโยงเชือกไปผูกด้านใต้ของเก้าอี้ก็ได้ครับ จะได้เข้ารูปไปเลย ประมาณ 10 วันก็เอาเชือกออกได้ครับ หรือจะยังไม่เอาออกก็ได้ ถ้าไม่เคลื่อนย้ายไปไหน ขนาดของแผ่นอะคริลิคที่ผมใช้คือ 2X4 ฟุตหนาประมาณ 1 มิลครับ ราคาไม่เกิน 300 บาท

 

20170813 111043

 

หากมีเก้าอี้พับชายหาดก็ใช้ได้นะครับ แบบนั้นเบาดี และสะดวกดีครับ พับเก็บได้ด้วย หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Fanpage Stockphoto Knowledge นะครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)