ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

เมื่อส่งรูปไม่ได้ต้องทำอย่างไร

stockphoto 012

 

หากไม่สามารถส่งรูป (อัปโหลด) รูปภาพไปยังเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพได้ ณ ช่วงเวลาใด เวลาหนึ่ง สิ่งที่ต้องทำคือ หยุดส่ง แล้วจึงส่งในวันต่อไป ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน เพราะต้องเข้าใจว่า ปริมาณการส่งรูปภาพในแต่ละวันนั้นต้องเรียกว่ามหาศาล เราต้องเข้าใจด้วยว่า การส่งรูปภาพไปยังเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพนั้น ต้องส่งผ่านอินเตอร์เน็ต และรูปภาพเหล่านั้นจะถูกจัดเก็บลงฮาร์ดดิสก์ (Harddisk) ในเครื่องเซิฟเวอร์ (Server) ของเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ ต้องเข้าใจว่าอินเตอร์เน็ตนั้นมีขนาดของช่องสัญญาณ ซึ่งไม่แตกต่างจากถนนที่มีขนาดของเลน และเครื่อง Server ของเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพนั้นเปรียบเสมือนร้านค้า หรือห้างสรรพสินค้า ปริมาณรูปภาพที่ส่งไปนั้นเปรียบเสมือนรถยนต์ที่วิ่งอยู่บนถนน และมุ่งหน้าสู่ห้างสรรพสินค้าพร้อมกัน

 

ลองคิดดูว่าถนนหลาย ๆ เส้นไปบรรจบกันที่ห้างสรรพสินค้าเพียงแห่งเดียว ปริมาณรถจะมากขนาดไหน ปัญหารถติดย่อมตามมาอย่างแน่นอน ที่เปรียบเทียบมานี้จะให้เห็นว่า เมื่อหลายคนทั่วโลกส่งภาพปริมาณมากไปยังเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพพร้อมกัน ปัญหาช่องสัญญาณเต็ม Server ระบายภาพ (ประมวลผล) ไม่ทันย่อมเกิดขึ้นได้บ้างอย่างแน่นอน สิ่งที่เราต้องรับรู้อีกเรื่องหนึ่งก็คือนอกจากภาพถ่ายดิจิตอลแล้ว เว็บไซต์ตัวแทนขายภาพยังต้องรับไฟล์ชนิดอื่น ๆ อีกด้วย เช่น ไฟล์เสียง และไฟล์วีดีโอ ซึ่งก็ล้วนแต่ใช้เส้นทางเดียวกับการส่งไฟล์รูปภาพทั้งสิ้น ก็ย่อมส่งผลให้เกิดปัญหาอยู่บ้าง

 

ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะเส้นทางที่เราใช้ไม่ได้ใช้เฉพาะคนขายภาพ หากแต่ลูกค้าก็ใช้เส้นทางเดียวกันในการเข้าไปเลือกซื้อภาพ และดาวน์โหลดภาพ ซึ่งก็ยังต้องใช้เส้นทางเดียวกันอยู่ดี เรื่องสุดท้ายที่อยากจะเสริมก็คือ นอกจากการรับภาพ ขายภาพแล้ว ทางเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพเองก็ยังต้องพัฒนาระบบอยู่เป็นระยะ เพื่อตอบโจทย์ให้กับลูกค้า และคนขายภาพไปพร้อมกัน ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งซึ่งอาจจะส่งผลให้เราไม่สามารถส่งภาพได้ในบางระยะ

 

จากข้อมูลที่ได้กล่าวมานี้ เป็นเพียงข้อสันนิษฐาน ตามหลักการของคอมพิวเตอร์ เว็บไซต์ และอินเตอร์เน็ตเท่านั้น ผมคงไม่สามารถบอกได้ว่าปัญหาที่แท้จริงแล้วมีอะไรเพิ่มเติมอีกหรือไม่ เมื่อเราส่งภาพไม่ได้ในบางช่วงเวลาก็ไม่ต้องร้อนใจ เอาเวลาที่มีไปปรับปรุง Description และ Keyword ให้ดีให้ถูกต้อง และพร้อมที่จะส่งภาพในวันต่อไป ถือเป็นการไม่เสียเวลา และใช้เวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)