วิธีบริหารการอัปโหลดรูปภาพบน Shutterstock

stockphoto 002

 

สำหรับการขายภาพออนไลน์แล้ววิธีการต่อไปนี้เป็นวิธีการที่ดี ที่ช่วยให้เราส่งรูปได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการเลือกเวลาส่งให้ได้ดั่งใจมากขึ้น มาดูรายละเอียดกันเลยครับ

 

เมื่อดูจากภาพด้านบนคือขั้นตอนต่อจากการอัปโหลดรูปภาพ ขั้นตอนนี้เราจะใส่ Description, Keyword และเลือก Category ให้กับรูปภาพ หากเรายังไม่พร้อมที่จะใส่ Description และ Keyword ก็สามารถออกจากหน้านี้ได้เลยโดยไม่ต้องทำอะไร เพราะรูปที่เราอัปโหลดขึ้นไปนั้นได้อยู่บนเว็บไซต์ของ Shutterstock เรียบร้อยแล้ว เพียงแต่เรายังไม่ได้ใส่รายละเอียด และส่งไปตรวจเท่านั้น ขั้นตอนนี้มีข้อดีก็คือเราสามารถอัปโหลดรูปภาพเข้าไปเก็บไว้ที่นี่ก่อน หลังจากเราพร้อมก็ค่อยใส่ Description และ Keyword ในภายหลังได้

 

stockphoto 003

 

และเมื่อถึงเวลาที่เราต้องการส่งรูปภาพ ก็แค่เข้าสู่ระบบด้วย Username และ Password ของเรา (เข้าไปในส่วนของการบริหารจัดการ Portfolio ของเรา) ในส่วนของ Upload images จะมีเมนูที่ชื่อว่า Not yet submitted ซึ่งแปลว่ายังไม่ได้ส่ง คลิกไปที่เมนูดังกล่าวก็จะเข้าไปในส่วนของการใส่ Description และ Keyword เหมือนกับภาพแรก และเมื่อเราต้องการส่งรูปใดก็สามารถคลิกเลือกรูปที่ต้องการส่ง ใส่รายละเอียดให้ครบและคลิกปุ่ม Submit ได้เลย รูปไหนที่ยังไม่ได้ Submit ก็ยังคงอยู่เช่นเดิม

 

stockphoto 004

 

รูปภาพที่ยังไม่ได้ส่งจะปรากฎใน App บนมือถือด้วยนะครับ จะอยู่ในเมนู  SUBMIT หากต้องการใส่ Description หรือ Keyword บนมือถือการสามารถทำได้ และส่งภาพผ่านทางมือถือได้เลยครับ

 

กล่าวโดยสรุปคือ เราสามารถส่งภาพผ่านทางเว็บไซต์ หรือทางแอพพลิเคชั่นก็ได้ ขึ้นไปพักบนเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ ถ้ายังไม่พร้อมจะใส่รายละเอียดก็ยังไม่ต้องใส่ มีเวลาอยากจะใส่รายละเอียดเมื่อไหร่ก็สามารถกลับเข้ามาใส่ได้ ไม่ว่าจะเป็นบนเว็บไซต์ หรือบนแอพพลิเคชั่นก็ทำได้เหมือนกัน แต่การส่งภาพขึ้นไม่พักนั้นจะได้ในระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งเราก็จำเป็นที่จะต้องกลับมาใส่รายละเอียดให้ทันด้วย ข้อดีในเรื่องนี้คือเป็นการผสานการทำงานร่วมกันของคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน ซึ่งเมื่อเราใช้วิธีการในลักษณะแบบนี้ จะช่วยให้เราใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่าเป็นอย่างมาก

 

บทความนี้ค่อนข้างใช้คำยากสักหน่อย แต่เชื่อว่าคนที่ส่งภาพมาระยะหนึ่งแต่งจะเข้าใจได้ง่าย ๆ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ หากเห็นว่าบทความนี้มีประโยชน์สามารถแชร์ให้กับเพื่อน ๆ ของคุณได้โดยแชร์โพสในแฟนเพจ Stockpho Knowledge ครับ