โปรแกรมสำนักงานฟรีมีมากมาย

 

ปัจจุบันนี้โปรแกรมสำนักงานที่คุณสามารถ Download ได้ฟรี และมีประสิทธิภาพนั้นมีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น LibreOffice หรือ Apache OpenOffice โปรแกรมเหล่านี้มีขนาดไม่ใหญ่มากนักหาก Download ผ่านทาง Internet (ADSL) จะใช้เวลาในการ Download ไม่นาน

 

           เว็บไซต์ อย่างเป็นทางการของ Apache OpenOffice คลิกที่นี่

           เว็บไซต์ อย่างเป็นทางการของ LibreOffice คลิกที่นี่ 

 

โปรแกรมเหล่านี้นอกจากจะพัฒนาขึ้นมาให้สามารถ Download ได้ฟรีแล้ว ยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้เรามีโปรแกรมที่ทันสมัยอยู่เสมอ โปรแกรมบางตัวยังสามารถทำงานได้หลายระบบปฏิบัติการอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น Linux, Windows และ Mac OS X ทั้งนี้ต้องเลือก Download ไฟล์สำหรับติดตั้งโปรแกรมให้ตรงกับระบบปฏิบัติการ

 

โปรแกรมสำนักงานนั้นนอกจากโปรแกรมที่ต้อง Download มาติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราแล้ว ยังมีโปรแกรมอีกประเภทหนึ่งที่เป็นโปรแกรมสำนักงานเหมือนกัน ใช้ได้ฟรีเหมือนกัน แต่โปรแกรมเหล่านี้ หากคุณต้องการใช้งานจะต้องมี Internet และสมัครใช้บริการฟรี Email ของผู้ให้บริการด้วย โปรแกรมเหล่านี้ได้แก่ Word Online, Excel Online, Powerpoint Online และ OneNote Online ของ เว็บไซต์ Outlook.com และ Google Drive ที่ภายในก็มีโปรแกรมในลักษณะเดียวกัน หากคุณต้องการใช้งานก็เพียงแค่สมัครใช้ฟรี Email เท่านั้นเอง

 

           สมัครใช้บริการ Gmail คลิกที่นี่

           สมัครใช้บริการ Outlook.com คลิกที่นี่

 

จากเนื้อหาที่กล่าวมาข้างต้น เพียงแค่ทำความเข้าใจ และศึกษาวิธีใช้งานให้ละเอียด คุณก็จะสามารถนำโปรแกรมเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้งานในหน่วยงาน หรือองค์กรของคุณ ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดต้นทุนในส่วนของ Software ไปได้อย่างมากทีเดียว ยิ่งเป็นองค์กรขนาดกลาง และขนาดเล็กด้วยแล้ว การนำไปประยุกต์ใช้งานน่าจะไม่ยากจนเกินไป

 


ถูกใจ และแนะนำเรื่องนี้ให้กับเพื่อนของคุณ