รู้จัก Youtube ให้มากขึ้น

 

หลาย ๆ ท่านที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตในชีวิตประจำวัน ทราบอยู่แล้วว่า Youtube คือศูนย์รวมคลิปวีดีโอระดับโลก ซึ่งวีดีโอเหล่านี้ upload โดยบุคคลจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นวีดีโอที่ถ่ายเล่นกันในกลุ่มเพื่อน, ไฮไล้ท์ฟุตบอล, หรือแม้กระทั่งการจัดรายการเพื่อนำเสนอความรู้ในเรื่องต่าง ๆ หากวันนี้คุณคือผู้ใช้งาน Youtube ในลักษณะของผู้ดู คุณก็จะไม่ได้สัมผัสความสามารถของ Youtube มากนัก แต่หากวันหนึ่งคุณต้องการแบ่งปัน หรือแชร์ไฟล์วีดีโอให้กับคนในครอบครัว หรือเพื่อน ๆ ของคุณ ลองศึกษาการใช้งาน Youtube ให้มากขึ้น แล้วคุณจะรู้ว่า Youtube นั้นมีประโยชน์จริง ๆ

 

 

Youtube ทำอะไรได้บ้าง

แน่นอนว่าสิ่งที่อยู่บน Youtube คือวีดีโอ เพราะฉะนั้นวีดีโอเหล่านี้ก็จะมีประโยชน์กับกลุ่มคนต่าง ๆ เช่น คนที่ชื่นชอบศึกษาการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ก็จะค้นหาวีดีโอสอนการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ส่วนคนที่ชอบสอนการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ก็จะทำวีดีโอสอนการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ และอัปโหลดขึ้นบน Youtube ทำให้คน 2 กลุ่มนี้ได้ประโยชน์พร้อมกัน สำหรับใครที่ใฝ่ฝันจะมีช่องรายการทีวีเป็นของตนเอง วันนี้ทำฝันของคุณให้เป็นจริงได้ง่ายขึ้น เพียงแค่สมัคร Gmail เพื่อใช้สำหรับเข้าระบบใน Youtube คุณก็สามารถสร้างช่องรายการของตนเองได้ ไม่แพ้รายการทีวี

 

สำหรับคุณครูที่คิดจะสร้างสื่อการเรียนการสอนออนไลน์ Youtube ช่วยให้การสร้างสื่อชนิดนี้ง่ายขึ้น เพียงแค่อัดวีดีโอการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียน ไม่ว่าจะด้วยอุปกรณ์ใด ๆ ก็แล้วแต่ แล้วนำขึ้นมาไว้บน Youtube แค่นี้สื่อการเรียนการสอนออนไลน์ ที่นักเรียนเข้าถึงได้ง่ายในปัจจุบัน ดูจะเป็นเรื่องที่ไม่เหนือบ่ากว่าแรงเลย

 

หวังว่าบทความนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลาย ๆ คนได้นะครับ และก็หวังว่าจะใช้งาน Youtube ให้เกิดประโยชน์มากขึ้น