ติดตั้ง Joomla 3.5 บน Localhost ตอนที่ 3

 

หลังจากที่เราเรียนรู้วิธีการสร้างฐานข้อมูล และการสร้างผู้ใช้งานฐานข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้ว บทความนี้เราจะมาดูวิธีการ Download Joomla เพื่อนำมาติดตั้งบน Localhost กันครับ เริ่มจากเข้าไปที่เว็บไซต์ http://www.joomla.org จะมีลักษณะตามภาพด้านล่างอยู่ในหน้าแรกของเว็บไซต์ แน่นอนว่าเมื่อมีการพัฒนาเวอร์ชั่นใหม่ออกมา ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามชื่อเวอร์ชั่นของ Joomla แต่ภาพรวมก็จะไม่หนีไปจากนี้ คลิกปุ่ม Read more.. เพื่ออ่านรายละเอียดของ Joomla เวอร์ชั่นนั้น ๆ

 

joomla3.5 037

 

หลังจากคลิก Read more.. แล้วจะปรากฏหน้าเว็บเพจที่บ่งบอกรายละเอียดของ Joomla โดยให้เลื่อนลงมาบริเวณกลาง ๆ หน้าของเว็บเพจ จะพบส่วนของ Download ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วน นั่นคือ New Installations และ Upgrade Package แน่นอนว่าถ้าเราเพิ่งจะติดตั้ง Joomla เป็นครั้งแรก เราต้องคลิกเลือก New Installation : โดยคลิกที่ปุ่มสีน้ำเงินแล้วรอ

 

joomla3.5 038

 

จนกระทั่ง Download เสร็จเรียบร้อยเราก็จะได้ไฟล์สำหรับติดตั้ง Joomla ซึ่งมีลักษณะเป็น Zip ไฟล์ตามภาพด้านล่าง

 

joomla3.5 039

 

สำหรับในส่วนของการ Upgrade จะกล่าวในบทความต่อ ๆ ไป เอาหละครับหลังจากที่เรา Download Joomla เสร็จเรียบร้อยแล้ว เราจะไปดูกันต่อว่าขั้นตอนในการติดตั้ง Joomla ต้องทำอะไรกันต่อ



qr code

บริการตอบคำถามทางด้าน IT ฟรี แค่สแกน QR Code แล้วเป็นเพื่อนกับ Ninetechno.com บน Line Official Account เราพร้อมช่วยเหลือคุณในการแก้ไขปัญหา และ Update เทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่เสมอ