วิธีจับภาพหน้าจอด้วย Line PC

Line Application

 

โดยปกติแล้ว Line PC สามารถจับภาพหน้าจอ และส่งไฟล์ภาพนั้นให้คู่สนทนาได้เลย แต่สำหรับบทความนี้จะขอแนะนำอีกหนึ่งความสามารถของ Line PC ที่ทำให้เราสะดวกมากขึ้น นั่นคือการจับภาพหน้าจอที่ไม่จำเป็นต้องมีคู่สนทนา เสมือนหนึ่งว่าเรามีโปรแกรมจับภาพหน้าจอติดตั้งอยู่บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราอีกโปรแกรมหนึ่งเลยทีเดียว จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

line 001 1

 

หลังจากเปิด Line PC ขึ้นมาจะเห็นว่าทางด้านซ้ายมือของ Line PC จะมีเครื่องมือให้เราเลือกใช้หนึ่งในนั้นคือการจับภาพหน้าจอ ดูภาพด้านบนประกอบ คลิกเลือกเครื่องมือดังกล่าว

 

line 002

 

จากนั้นคลิกเมาส์ค้างแล้วลากคลุมส่วนที่ต้องการจับภาพ พอได้พื้นที่ ๆ ต้องการแล้วจึงปล่อยเมาส์ (จากตัวอย่างผมเปิดโปรแกรม Photoshop ขึ้นมาเป็นตัวอย่างเพื่อจับภาพหน้าจอ) จะเห็นว่ามีชุดเครื่องมือสำหรับแก้ไขรูปภาพให้มาด้วย จากตัวอย่างนี้ผมคลิกเครื่องมือรูปแปรงทาสี ซึ่งเป็นเครื่องมือหนึ่งจากหลายเครื่องมือที่มีอยู่ใน Line PC

  

line 004

 

จะเห็นว่าเครื่องมือรูปวด มีเครื่องมือย่อยอีกหลายอยาก ซึ่งทำหน้าที่แตกต่างกัน สามารถนำเมาส์ไปวางจะเห็นรายละเอียดว่าเครื่องมือนั้นใช้สำหรับทำอะไร จากตัวอย่างนี้ผมจะทำการปิดส่วนที่ไม่ต้องการให้เห็นที่เรียกกันว่า เบลอ คลิกเครื่อมือ เบลอ

 

line 005

 

คลิกเมาส์ค้างแล้วลากส่วนที่ต้องการปกปิด และปล่อยเมาส์ ดูตัวอย่างตามภาพด้านลน

 

line 006

 

สามารถแชร์ บันทึกเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ และบันทึกเก็บไว้ใน Keep ก็ได้ครับ จากตัวอย่างนี้ผมเลือกที่จะบันทึกเก็บไว้ใน Keep เพราะสะดวกต่อการใช้งานครับ และทั้งหมดนี้คือตัวอย่างของการใช้ Line PC ในการจับภาพหน้าจอบนเครื่องคอมพิวเตอร์นะครับ หวังว่าคงถูกใจกัน