สมัครขายภาพออนไลน์กับ istock photo

 

หลังจากที่เราได้ดำเนินการตามบทความ สมัครขายภาพออนไลน์กับ iStock Photo ไปแล้ว หากท่านใดยังไม่ได้อ่าน และยังไม่ได้ดำเนินการในขั้นตอนแรก ให้คลิกที่นี่ เพื่ออ่านบทความ สมัครขายภาพออนไลน์กับ iStock Photo ก่อนครับ สำหรับท่านที่ได้ทำตามขั้นตอนในบทความ สมัครขายภาพออนไลน์กับ iStock Photo แล้ว มาดูขั้นตอนต่อมากันได้เลยครับ

 

ด้วยความที่การสมัครขายภาพออนไลน์กับ iStock Photo ในปัจจุบันนี้ต้องสมัครผ่านทาง Application บนสมาร์ทโฟน เมื่อเราได้รับ Email ตอบกลับเสร็จเรียบร้อยแล้ว และผ่านการพิจารณาของ iStock Photo เราจะต้องทำการ Update Application Contributor by Getty Images ให้เรียบร้อยเสียก่อน ทั้งนี้เพื่อจะได้ไม่เสียเวลา และเมื่อกด Link ที่ส่งมาทาง Email จะได้เข้าระบบได้เลย

 

มาดูกันต่อครับ หลังจากรอ Email มาประมาณ 7 วัน เราก็จะได้รับ Email ตอบกลับมา โดยมีหัวข้อตามภาพด้านล่าง คลิกเพื่อเปิด Email ดังกล่าวครับ (ในกรอบสีแดง)

 

istockphoto 013

 

จะมีเนื้อความใน Email ตามภาพด้านล่าง 

 

istockphoto 014

 

คลิกที่ปุ่ม Create my profile

 

istockphoto 015

 

แสดงหน้าต่างตามภาพด้านล่าง 

 

istockphoto 016

 

เลื่อนลงมาที่ส่วนท้ายของหน้านี้แล้วกดที่ปุ่ม GOT IT, CREATE MY PROFILE

 

istockphoto 017

 

เข้าสู่หน้ากรอกข้อมูลตามภาพด้านล่าง ใส่ข้อมูลให้ถูกต้อง 

     Email : แนะนำให้ใช้ Email ที่เราได้ทำการสมัครสมาชิกในขั้นตอนแรก

     First name : พิมพ์ชื่อจริง

     Last name : พิมพ์นามสกุล

     Password : พิมพ์รหัสผ่านที่ต้องการลงไป ผมแนะนำให้พิมพ์แบบนี้จะผ่านได้เลยครับ เริ่มต้นด้วยตัวพิมพ์ใหญ่ ตามด้วยตัวพิมพ์เล็ก ตามด้วยตัวเลข และตามด้วยสัญลักษณ์พิเศษครับ รวมกันต้องไม่น้อยกว่า 8 ตัวอักษร เช่น Neo1365! 

     Confirm Password : พิมพ์รหัสผ่านอีกครั้ง ให้เหมือนกับที่เรากรอกครั้งแรก

      Country : ระบบได้เลือก Thailand ให้แล้ว

เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนแล้ว กดที่ปุ่ม CREATE PROFILE

 

istockphoto 018

istockphoto 019

 

จะเข้าสู่หน้า ARTIST'S SUPPLY AGREEMENT (NON-EXCLUSIVE) ตามภาพด้านล่าง ซึ่งจะมีเนื้อหาให้เราอ่านเป็นจำนวนมาก

 

istockphoto 020

 

เลื่อนลงไปให้สุดหน้านี้แล้ว กดปุ่มสีเขียว ซึ่งความเป็นจริงแล้ว จะมีตัวอักษรอยู่ภายใน ผมไม่แน่ใจว่าเป็นคำว่าอะไร เนื่องจากระบบไม่แสดงตัวอักษร

 

istockphoto 021

 

เข้าสู่หน้าสำหรับกรอกข้อมูลตามภาพด้านล่าง ระบบได้ใส่ข้อมูลมาให้เราแล้ว แต่เราควรเปลี่ยนช่องที่ 4 ที่เป็นชื่อจริง และนามสกุลบรรทัดที่ 2 (ที่ซ้ำกันครับ) 

 

istockphoto 022

 

ดูภาพด้านล่างประกอบครับ ผมเปลี่ยนเป็น ninetechno2 ซึ่งระบบจะนำไปทำที่อยู่ของหน้า Portfolio ของเราที่เป็นลักษณะของหน้าเว็บไซต์ โดยจะเขียนเต็ม ๆ ตามนี้ครับ www.istockphoto.com/profile/ninetechno2 สำหรับของแต่ละท่านจะไม่เหมือนกันนะครับ สรุปคือตั้งเป็นชื่อเล่นที่เราชอบกันน่ะครับ หากซ้ำกับท่านอื่นก็จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนไปใช้ชื่ออื่นครับ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วคลิกปุ่มสีเขียว (ซึ่งความจริงก็มีตัวอักษรอยู่บนปุ่ม แต่ระบบไม่แสดง) หากไม่เปลี่ยนข้อมูลในช่องนี้ก็จะเป็นชื่อจริง และนามสกุลต่อท้าย ซึ่งจะค่อนข้างยาวมาก (สามารถเลือกได้ตามความต้องการ ว่าจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนครับ)

 

istockphoto 023

 

เข้าสู่หน้า Login พิมพ์ Email ในช่อง Username และรหัสผ่านของเราลงไป จากนั้นกดปุ่ม SIGN IN

 

istockphoto 024

 

ก็จะเข้าสู่หน้า Application Contributor ตามภาพด้านล่าง เป็นอันเสร็จเรียบร้อยสำหรับขั้นตอนการสมัครเป็น Contributor กับ iStock Photo ครับ

 

istockphoto 025

 

จะเห็นว่าขั้นตอนการสมัครค่อนข้างยาว หลายขั้นตอน แต่ถ้าหากเราค่อย ๆ ทำก็จะสำเร็จได้ไม่ยากครับ สำหรับเรื่องราวของการส่งภาพ และรายละเอียดอื่น ๆ สามารถติดตามได้ในบทความต่อไป ซึ่งผมจะโพสใน Fanpage Stockphoto Knowledge ครับ สามารถกดติดตาม หรือกดถูกใจ Fanpage ไว้ได้ครับ จะได้ไม่พลาดบทความ Update ใหม่ ๆ ครับ  

 

อ่านบทความการขายภาพออนไลน์กับ iStock Photo ทั้งหมด คลิกที่นี่