istockphoto 047 

 

ถึงแม้ว่าการส่งภาพกับ iStock Photo จะสามารถส่งได้หลายวิธี แต่หน้าเว็บไซต์หลักที่ช่วยบริหารจัดการ Portfolio ของคุณ จะต้องใช้หน้าเว็บไซต์ที่มีชื่อว่า ESP สำหรับที่อยู่ของเว็บไซต์คือ https://esp.gettyimages.com หากยังจำกันได้ถึงตอนที่เราสมัครเป็น Contributor กับ iStock Photo นั้น เราสมัครผ่านมือถือกัน แต่ตอนที่เราจะ Update ข้อมูลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่ หรือรายละเอียดอื่น ๆ นั้น จะต้องทำบนหน้าเว็บไซต์ ESP และเมื่อเป็นหน้าเว็บไซต์แบบนี้ เวลาเปิดบนมือถือ ก็จะต้องเปิดผ่านทางโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ ไม่ใช่การเปิดผ่านแอพพลิเคชั่น (Application) แต่อย่างใด แต่ถ้าต้องการความสะดวกในการ Update ข้อมูลต่าง ๆ ก็ควรเปิดโปรแกรมเว็บเบราเซอร์บนเครื่องคอมพิวเตอร์ จะทำงานได้สะดวกกว่า

 

สำหรับการใช้งานแล้ว ก็ไม่มีขั้นตอนอะไรยุ่งยาก โดยหลังจากเปิดหน้าเว็บไซต์จาก Link ที่ผมใส่ไว้ให้แล้ว ก็นำ Username (ซึ่งเป็น Email ที่คุณสมัคร iStock Photo) และรหัสผ่าน Password (iStock Photo ของคุณ) ใส่ลงในช่อง Username และ Password จากนั้นคลิกปุ่ม SIGN IN จะปรากฎหน้าเว็บเพจ ตามภาพด้านล่าง แบบนี้แสดงว่าสามารถเข้าสู่ระบบได้เรียบร้อยแล้ว 

 

istockphoto 027

 

สำหรับการปรับแต่งส่วนต่าง ๆ ในหน้าเว็บเพจ ESP สามารถติดตามได้ในบทความต่อไปครับ และเพื่อไม่ให้พลาดเนื้อหาใหม่ ๆ อย่างลืมกดติดตาม หรือกดถูกใจหน้า Fanpage Stockphoto Knowledge ด้วยครับ หากเป็นได้กรุณากด "See First" หรือ "เห็นโพสต์ก่อน" เพื่อจะได้รับข้อมูลข่าวสารจากทาง Fanpage อย่างต่อเนื่องครับ