ประโยชน์ของ Line Application

 line

 

Application สำหรับการสื่อสารทุกวันนี้ มีให้เลือกมากมาย ไลน์ (line) เป็น application ที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ซึ่งต่อไปนี้ คือประโยชน์ของ line ที่คุณควรทราบทั้งนี้ เพื่อจะได้ใช้งาน line ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเต็มความสามารถของมัน

 

     1. ใช้สำหรับโทร ไม่ว่าจะเป็นการโทรด้วยเสียงหรือการโทรด้วยวีดีโอ ข้อดีของการโทรด้วย line ก็คือ ไม่เสียค่าโทรศัพท์ เพราะการโทรผ่านไลน์ ใช้แพ็คเกจอินเตอร์เน็ต ซึ่งช่วยให้ประหยัดเงินเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่อยู่ต่างประเทศ สามารถโทรหากัน โดยไม่เสียค่าโทรศัพท์ทางไกล
     2. สื่อสารผ่านทางข้อความ สามารถสนทนาเป็นรายบุคคล หรือกลุ่มบุคคลก็ได้ นอกจากนี้ ยังสามารถ ส่งรูปภาพ หรือไฟล์คอมพิวเตอร์ประเภทอื่นได้อีกด้วย จุดเด่นของ line ในการสนทนา ผ่านทางข้อความได้แก่การส่งรูปภาพตัวการ์ตูนที่เรียกว่าสติ๊กเกอร์ซึ่งช่วยให้ลดปริมาณการพิมพ์ข้อความลงได้มากและถือเป็นลูกเล่นที่ทำให้ line ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก
     3. การโพสต์ข้อความบนไทม์ไลน์ของ line มีลักษณะเช่นเดียวกันกับการโพสต์ข้อความบน facebook ซึ่งเป็นการแสดงความรู้สึกหรืออยากแบ่งปันรูปภาพกิจกรรมต่างๆ เรื่องราวดีๆ ให้กับเพื่อนๆ  แบบไม่เฉพาะเจาะจง
     4. Line Keep ความสามารถใหม่ของ line ช่วยให้เราสามารถ เก็บไฟล์เอาไว้กับ line และสามารถแชร์ไปยัง application อื่นๆได้อีกด้วย นอกจากนี้ เรายังสามารถประยุกต์ใช้ Keep ในการส่งไฟล์จากคอมพิวเตอร์ ไปสู่สมาร์ทโฟน หรือส่งไฟล์จากสมาร์ทโฟน ไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งถือว่ามีความสะดวกเป็นอย่างมาก
     5. นอกจากความสามารถของ application line เองแล้วยังมี application อื่นที่พัฒนาขึ้นมาและสามารถนำมาใช้ร่วมกับรายได้อีกมากมายเช่น line tv, line tool, line brush เป็นต้น

 

จากที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้คือประโยชน์ของ line ที่คุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อให้การใช้ไลน์ของคุณมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์อย่างสูงสุด

 

บทความอื่น ๆ ที่คุณอาจสนใจ


Line Application เป็น App สื่อสารที่มีประโยชน์ ศึกษาและทำความเข้าใจ คุณจะได้ประโยชน์จาก Line อย่างเต็มที่