Keep คืออะไร

keep 

 

Keep ในแอพพลิเคชั่น (Application) Line เป็นพื้นที่ส่วนตัวที่สามารถจัดเก็บข้อมูลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อความตัวอักษร รูปภาพดิจิตอล หรือไฟล์วีดีโอ ก็สามารถจัดเก็บได้ทั้งหมด และไม่ใช่แค่เพียงจัดเก็บไฟล์เท่านั้น เรายังสามารถแชร์ไฟล์เหล่านั้นได้อีกด้วย การใช้ Keep สามารถใช้ได้ทั้งบนสมาร์ทโฟน (Smartphone) และบน Line PC โดยมีพื้นที่สำหรับเก็บข้อมูลให้เราจำนวน 1 GB และสามารถเก็บไฟล์ได้แบบไม่มีเวลาจำกัด ทำให้ไฟล์เหล่านี้จะไม่ถูกลบออกจาก Keep ยกเว้นว่าเราจะเป็นผู้ที่ลบไฟล์เหล่านั้นออกเอง และด้วยความที่ Keep นั้นเป็นพื้นที่ส่วนตัว จึงไม่สามารถมีใครมองเห็นข้อมูล หรือไฟล์ที่เราจัดเก็บใน Keep ได้ เว้นแต่เราจะแชร์ไฟล์เหล่านั้นเอง

 

ประโยชน์ของ Keep

Keep นั้นมีประโยชน์หลายอย่าง ซึ่งเราสามารถใช้ประโยชน์จาก Keep ได้ดังนี้

  1. พื้นที่จำนวน 1 Gb ที่เราได้รับนั้นเป็นพื้นที่ ๆ ได้รับมาฟรี และพื้นที่เหล่านี้ไม่ได้ใช้พื้นที่ของหน่วยความจำภายในเครื่องแต่อย่างใด แต่เป็นพื้นที่บนเซิร์ฟเวอร์ (Server) ของ Line ซึ่งเราใช้อินเตอร์เน็ตในการจัดส่งไฟล์ขึ้นไป
  2. หากสมาร์ทโฟนของเราเกิดปัญหา ชำรุด เสียหาย เพียงแค่เราเข้าระบบ Line กับสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ ข้อมูลเหล่านั้นก็ยังคงอยู่
  3. การบันทึกสิ่งที่มีความสำคัญ ด้วยความปลอดภัย สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่มีเวลาจำกัด และไม่ถูกลบไฟล์ ยกตัวอย่างเช่น เราต้องการเก็บรูปภาพสลิปโอนเงินที่เพื่อนส่งไลน์มาให้ ก็แค่กดนิ้วค้างบนรูปภาพดังกล่าว และเลือกบันทึกใน Keep แค่นี้ก็เรียบร้อย ภาพจะถูกจัดเก็บใน Keep และเมื่อเวลาผ่านไปยาวนานรูปภาพนั้นก็ยังคงอยู่
  4. เป็นพื้นที่ ๆ เราสามารถใช้โอนย้ายไฟล์ ไปมาระหว่างคอมพิวเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้ Line PC เข้าร่วมด้วย เช่น เมื่อเราใช้สมาร์ทโฟนเก็บภาพใน Keep แล้ว เวลาที่เราใช้คอมพิวเตอร์ เราก็สามารถเปิด Line PC และเข้าไปดึงข้อมูลใน Keep มาทำงานในคอมพิวเตอร์ได้ทันที
  5. จัดระเบียบ สิ่งที่มีความสำคัญภายใน Keep และค้นหาข้อมูลได้ง่าย เช่น การบันทึกข้อความสวนตัวที่เรามักลืมบ่อย ๆ และเมื่อถึงเวลาต้องการใช้ข้อมูลเหล่านั้น ก็สามารถพิมพ์ค้นหาในช่องค้นหาของ Keep ได้ ซึ่งช่วยลดปัญหาการหลงลืมของเราได้มาก 

 

บทความอื่น ๆ ที่คุณอาจสนใจ

 

ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวของ Keep ใน Application Line ซึ่งหากคุณเข้าใจวิธีการทำงาน และความสามารถของ Keep แล้ว คุณจะสามารถใช้ฟังก์ชั่นนี้ของ Line ในชีวิตประจำวันได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน