Firefox คืออะไร

firefox 001 

 

Firefox คือโปรแกรมเว็บเบราเซอร์โปรแกรมหนึ่งที่ใช้สำหรับเปิดเว็บไซต์ ซึ่งมีการพัฒนามาอย่างยาวนาน ปัจจุบันนี้สามารถติดตั้ง Application Firefox บนระบบปฏิบัติการ Android ได้อีกด้วย สนใจดาวน์โหลด Firefox บน Android คลิกที่นี่ Firefox นั้นรองรับภาษาไทย ทำให้คนไทยเราใช้งานได้ง่ายมากขึ้น นอกจากนี้เรายังสามารถติดตั้งโปรแกรมเสริม เพื่อเพิ่มความสามารถให้กับ Firefox ได้อีกด้วย สามารถเยี่ยมชมโปรแกรมเสริม (Extension) ของ Firefox คลิกที่นี่

 

ปัจจุบันนี้เราสามารถสร้างบัญชีกับ Firefox เพื่อใช้บริการต่าง ๆ ที่มีการพัฒนาเพื่อตอบโจษย์การใช้งานอินเตอร์เน็ตสมัยใหม่ เช่น การ Sync กับอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ไม่ใช่คอมพิวเตอร์ ตัวอย่างเช่น แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน การเฝ้าระวังการละเมิดข้อมูลที่เรียกว่า Firefox Monitor หรือการใช้ VPN ที่เชื่อถือได้ 

 

ในหลาย ๆ ครั้งที่คุณใช้โปรแกรม Web Brower อื่น ๆ แล้วมีปัญหา ลองสลับมาใช้ Firefox เพื่อเปรียบเทียบการทำงาน และดูถึงประสิทธิภาพที่เกิดขึ้นว่าดีมากน้อยแค่ไหน วันนี้โปรแกรมเว็บเบราเซอร์มีการแข่งกันสูงมาก การมีโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ติดคอมพิวเตอร์ไว้มากกว่า 1 โปรแกรมจึงไม่ใช่เรื่องน่าเสียหายอะไร หากแต่เป็นผลดีกับเรามากกว่า ที่จะสามารถใช้งานสลับไปมา เมื่อเกิดปัญหากับการใช้งานเว็บไซต์