Photoshop ทำแสงส้มด้วย Brush Tool

photoshop 263 

 

การใส่แสงสีส้มลงบนรูปภาพด้วยโปรแกรม Photoshop ช่วยให้ภาพที่ดูนิ่ง ๆ กลับมีชีวิตชีวา สวยงาม น่านำไปใช้งาน ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี บทความนี้เราจะมาดูวิธีการใช้ Brush Tool ในโปรแกรม Photoshop สร้างแสงสีส้มบนรูปภาพกันครับ ไปดูขั้นตอนกันเลย

 

1.  เปิดภาพที่ต้องการใส่แสงสีส้มขึ้นมา (อย่าลืมพิจารณาความเหมาะสมด้วยนะครับ ว่ารูปภาพที่เลือกนั้นเหมาะจะใส่แสงสีส้มหรือไม่) จากนั้นคลิกเครื่องมือ Brush Tool จากนั้นปรับหัวแปรงให้ใหญ่ ๆ ปรับค่าต่าง ๆ ตามภาพ 

 

photoshop 252 

 

photoshop 253

 

photoshop 254

 

2.  เตรียมสีที่จะระบายให้เรียบร้อย Foreground สีส้ม และ Background สีขาว

 

photoshop 255 

 

3.  คลิกปุ่ม Create a new Layer เพื่อสร้าง Layer ขึ้นมา 1 Layer (เราจะทำงานกับ Layer 1)

 

photoshop 256

 

photoshop 257

 

4.  ระบายสีส้มลงไปบนรูปภาพ (อย่างลืมเราอยู่ Layer 1) การระบายนี้อยู่ที่จินตนาการของแต่ละคน น้ำหนักที่ใช้ในการคลิกเมาส์เพื่อระบายสีนั้นมีผลกับ แสงสีส้ม ถ้าคลิกซ้ำกันบ่อย ๆ แสงมันจะเข้ม ๆ ระบายเสร็จก็จะมีลักษณะตามภาพด้านล่าง (อย่าลืมนะครับลดขนาดหัวแปรงใช้ปุ่ม บ ที่คีย์บอร์ดโดยกดซ้ำ ๆ ส่วนการขายายหัวแปรงคือกดปุ่ม ล ที่คีย์บอร์ดกดซ้ำ ๆ เช่นกัน)

 

photoshop 258 1

 

5.  ที่ Blending mode เลือก Screen

 

photoshop 259

 

6.  ปรับ Opacity ตามชอบ ผมทดลองปรับเหลือ 50% รู้สึกไม่ OK สุดท้ายได้ที่ 35%

 

photoshop 260

 

photoshop 261

 

6.  สลับสีขาวขึ้นมาในส่วนของ Foreground กันบ้าง เพราะต้องการใช้สีขาว

 

photoshop 262

 

7.  คลิกเมาส์บนรูป โดยใช้ Brush Tool เหมือนเดิม เพื่อระบายสีขาวเพิ่มเข้าไป ให้ดูดีเพิ่มขึ้น เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วนะครับ

 

photoshop 263 

 

หมายเหตุ : การใช้โปรแกรม photoshop นั้น การสร้าง Layer มาก ๆ มีข้อดีคือเราสามารถปรับแต่งรูปภาพได้ง่ายขึ้น เพราะมีความเป็นอิสระ จะสร้างหรือไม่สร้าง Layer เพิ่มขอให้พิจารณาถึงความเหมาะสมนะครับ... อ่านบทความ Photoshop CC เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ