ทำความรู้จัก Adobe Stock

adobe stock home page

 

ปัจจุบันเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพนั้นมีอยู่มากมาย สำหรับ Adobe Stock นั้นเป็นหนึ่งในเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ Adobe Stock เป็นของ Adobe ซึ่งคือผู้พัฒนาโปรแกรมทางด้านกราฟฟิกส์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมปรับแต่งภาพอย่าง Adobe Photoshop และ Lightroom หรือโปรแกรมตัดต่อวีดีโออย่าง Adobe Premiere Pro ซึ่งเราก็ใช้กันมาอย่างยาวนาน และรู้จักกันดี ด้วยหลายปัจจัยดังต่อไปนี้ ทำให้ Adobe Stock ได้รับความนิยม 

 

1.  ระบบที่ใช้งานได้ง่าย แค่ Upload รูปภาพ ระบบจะใส่ข้อมูลต่าง ๆ เช่น หมวดหมู่, Keyword เอาไว้ให้เลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็ควรจะต้องตรวจสอบความถูกต้องด้วยตัวเราเองด้วยทุกครั้ง แต่ที่นี่จะแตกต่างจากที่อื่นสักหน่อย คือถึงแม้ว่าระบบจะมี Keyword ให้แล้ว แต่เราก็ต้องกลั่นกรองดี ๆ ว่า Keyword เหล่านั้นตรงกับภาพของเราหรือไม่ และที่สำคัญคือ ต้องเรียงลำดับความสำคัญของ Keyword ใน 5 อันดับแรกให้แม่น ๆ ด้วย ซึ่งเป็นการช่วยเพิ่มยอดดาวน์โหลดได้ 

2.  มีการทำการตลาดอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสในการขายภาพของ Contributor อีกด้วย

3.  มีการแจกโบนัสด้วยการให้ใช้โปรแกรมฟรี เป็นเวลา 1 ปี ซึ่งในแต่ละปี Contributor ชาวไทยก็ได้รับโบนัสกันอย่างมากมาย แต่ชื่อก็บอกแล้วว่าโบนัสในทุก ๆ ปีก็ต้องลุ้นโดยการติดตามใน Portfolio ของตนเอง ว่าปีต่อ ๆ ไปจะมีหรือไม่ เพราะอาจจะมี หรืออาจจะไม่มีก็ได้

4.  ราคาขายภาพค่อนข้างสูง และมีการดาวน์โหลดซ้ำ ๆ อยู่เสมอ ซึ่งราคาขั้นต่ำต่อ 1 ดาวน์โหลดจะอยู่ที่ 0.33

5.  มีภาษาไทยให้เลือกใช้งาน ทำให้สามารถใช้งานเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้น

6.  ล่าสุดกับคอลเล็กชั่นภาพฟรีที่เพิ่งผ่านพ้นไป โดยที่ Adobe จ่ายให้เรา $5 ต่อภาพซึ่งภายใน 1 ปี เราจะไม่สามารถขายภาพนั้นได้ สิทธิ์ส่วนนี้ Adobe นำไปบริหารจัดการเอง ซึ่งทาง Adobe จะเป็นผู้คัดเลือกรูปเอง แต่ละคนก็จะโดนคัดรูปไปจำนวนไม่เท่ากัน มากบ้าง น้อยบ้าง ซึ่งก็ต้องมาลุ้นกันว่า ปีต่อ ๆ ไปจะมีโปรเจ็คลักษณะนี้อีกหรือไม่ ต้องคอยติดตามกันไปครับ

 

เมื่อทราบแบบนี้แล้วก็เชื่อว่า Adobe Stock จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนขายภาพออนไลน์ที่ยอดเยี่ยมไม่น้อย เยี่ยมชมและสมัครขายภาพกับ Adobe Stock คลิกที่นี่

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

เพื่อไม่ให้พลาดเนื้อหาใหม่ ๆ อย่างลืมกดติดตาม หรือกดถูกใจหน้า Fanpage Stockphoto Knowledge ด้วยครับ หากเป็นไปได้กรุณากด "See First" หรือ "เห็นโพสต์ก่อน" เพื่อจะได้รับข้อมูลข่าวสารจากทาง Fanpage อย่างต่อเนื่องครับ