การแก้ไขข้อมูลภาพบน Adobe Stock

edit data adobe    

 

เมื่อภาพของเราผ่านการตรวจแล้ว และพบว่ามีข้อมูลผิดพลาดเกิดขึ้น เราสามารถแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องได้ โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้ เริ่มต้นให้เข้าสู่ระบบด้วย Username และ Password ให้เรียบ้อย หลังจากเข้ามาใน Portfolio แล้ว คลิกที่ Dashboard 1 ครั้ง ซึ่งก็จะเห็นภาพของเราที่ส่งผ่านเรียงลำดับ ตามจำนวนที่เราส่งผ่าน (อยู่ใต้กราฟแสดงรายได้ของเรา)

 

edit data adobe 002

 

เลื่อนหาภาพที่ต้องการแก้ไข คลิกไปบนภาพที่ต้องการแก้ไขข้อมูล

 

edit data adobe stock 001

 

จะปรากฏข้อมูลของภาพขึ้นมา ซึ่งจะอยู่บริเวณใต้ภาพ หากต้องการแก้ไขข้อมูลใน Title ให้เลื่อนเมาส์ขึ้นไปบนข้อความที่เราเขียนไว้ จะเห็นว่ามีไอค่อนรูปดินสอปรากฎขึ้น คลิกที่ไอค่อนรูปดินสอ 1 ครับ

 

edit data adobe stock 007

 

แก้ไขข้อความที่เขียนผิดให้เรียบร้อย ในตัวอย่างนี้ผมไม่ได้แก้ไขอะไร เพียงแค่เติมจุดต่อท้ายประโยค เสร็จแล้วคลิกปุ่ม Save เป็นอันเสร็จเรียบร้อย สำหรับการแก้ไข Title

 

edit data adobe stock 003

 

หากต้องการแก้ไข Keyword เช่นเรียงคำสำคัญให้อยู่อันดับต้น ๆ ก็สามารถทำได้ในลักษณะเดียวกัน คือเลื่อนเมาส์ไปบน Keyword ที่เราได้เขียนไว้ จากนั้นจะมีไอค่อนรูปดินสอขึ้นมา คลิกที่ไอค่อนดินสอ 1 ครั้ง

 

edit data adobe stock 005

 

ปรากฎหน้าสำหรับแก้ไข Keyword ขึ้นมา เราสามารถเลื่อนสลับสับเปลี่ยนตำแหน่งของ Keyword ได้เหมือนกับที่เราส่งภาพ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว คลิกปุ่ม OK

 

edit data adobe stock 006 

 

ก็จะกลับเข้าสู่หน้าแสดงข้อมูลของภาพเช่นเดิม คลิกปุ่ม Save เป็นอันเรียบร้อย

 

edit data adobe stock 004

 

จะเห็นว่าขั้นตอนในการแก้ไข ข้อมูล ภาพถ่ายของเราใน Adobe Stock นั้นไม่ยาก และสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว  หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับคุณไม่มากก็น้อยนะครับ และเพื่อไม่ให้พลาดเนื้อหาใหม่ ๆ อย่างลืมกดติดตาม หรือกดถูกใจหน้า Fanpage Stockphoto Knowledge ด้วยครับ หากเป็นได้กรุณากด "See First" หรือ "เห็นโพสต์ก่อน" เพื่อจะได้รับข้อมูลข่าวสารจากทาง Fanpage อย่างต่อเนื่องครับ