การซ่อน Collection ใน Portfolio ของ Adobe Stock

เมื่อเราเปิดให้แสดง Collection ใน Portfolio ได้แล้ว แต่จะด้วยเหตุผลใด ๆ ก็แล้วแต่ที่จะทำให้เราไม่ต้องการการแสดง Collection เราก็สามารถซ่อน Collection ได้อย่างไม่ยากนัก ซึ่งขั้นตอนในการซ่อน Collection มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ เริ่มจากเข้าสู่ระบบด้วย Email และ Password ของคุณให้เรียบร้อย จะเข้าสู่หน้าแดชบอร์ด และนำว่าให้เปลี่ยนเมนูเป็นภาษาไทย เพื่อให้สามารทำตามบทความนี้ได้ครับ สำหรับท่านใดที่ยังเปลี่ยนภาษาไม่ได้คลิกอ่านรายละเอียดได้โดย คลิกที่นี่ ครับ และเมื่อเปลี่ยนภาษาได้แล้ว มาดูวิธีการกันต่อครับ ในหน้าแดชบอร์ดจะมีเมนู คอลเลกชัน (ในกรอบสี่เหลี่ยมสีแดง) คลิกที่เมนูดังกล่าว

 

adobe stock 011 

 

จะพบกับ Collection ที่เราสร้างไว้ 

 

adobe stock 012 

 

หากต้องการซ่อน Collection ใด ก็ให้คลิกที่เมนูมุมบนขวามือของ Collection นั้น และคลิกเลือกเมนู ลบออกจากโปรไฟล์สาธารณะของฉัน

 

adobe stock 013 

 

ปรากฎแถบสีเขียว โดยมีข้อความ คอลเลกชันของคุณจะถูกลบออกจาก โปรไฟล์สาธารณะ ภายใน 1 ชั่วโมง (ตามภาพด้านล่าง) ซึ่งความจริงแล้วอาจจะใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงก็ได้ครับ Collection นั้นก็จะถูกซ่อนไป

 

adobe stock 014

 

คลิกที่ไอค่อนตามภาพ เพื่อดูโปรไฟล์สาธารณะ หรือดู Portfolio ของเรานั่นเอง ซึ่ง ณ ขณะนี้ Collection อาจจะถูกซ่อนไปแล้วก็ได้ครับ ถ้ายังไม่ซ่อน ให้รอไปสักระยหนึ่งแล้วลองกดปุ่ม F5 บนคีย์บอร์ด เพื่อทำการ Refresh หน้านั้นใหม่ครับ

 

adobe stock 015