ส่งภาพที่คล้ายกันที่ Adobe Stock คุณอาจถูกบล็อก Portfolio

adobe stock 001

 

เว็บไซต์ตัวแทนขายภาพแต่ละแห่งนั้น จะมีกฎให้เราปฏิบัติตาม และหากเราทำผิดกฎ ก็จะมีการเตือน และเมื่อเตือนหลาย ๆ ครั้งก็จะนำไปสู่การถูกปิด Portfolio และไม่สามารถส่งภาพขายได้ เพราะฉะนั้นแล้วสิ่งที่เราต้องทำคือการปฏิบัติตามกฎให้ถูกต้อง ซึ่งบทความนี้เราจะมาดูกฎหนึ่งของ Adobe Stock ซึ่งถือว่าซีเรียสทีเดียว เพราะหากคุณไม่ปฏิบัติตามกฎข้อนี้แล้ว สิ่งที่ตามมาก็คือการ Block Portfolio ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถส่งภาพได้ กฎข้อนี้จะคล้าย ๆ กับเว็บไซต์ Shutterstock นั้นก็คือการส่งภาพที่คล้ายกัน ที่ Shutterstock นั้นหากเราส่งภาพที่คล้ายกัน โดยส่วนใหญ่แล้วภาพก็จะไม่ผ่าน แต่ที่ Adobe Stock นั้น การส่งภาพที่คล้ายกันเป็นจำนวนมากนั้นถึงกับบล็อก Portfolio กันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นเวลาส่งภาพที่ Adobe Stock ให้หลีกเลี่ยงการทำภาพดังต่อไปนี้

 

- การนำภาพเดิมมากลับด้าน เช่น ถ่ายภาพของจัดวางของ โดยวางตัวแบบไว้ด้านขวา แล้วเอาภาพเดิมมากลับด้านด้วยโปรแกรมแต่งภาพ เพื่อให้ได้ภาพใหม่ที่มีตัวแบบอยู่ด้านซ้าย แบบนี้ห้ามทำครับ


- การนำภาพเดิมมาใส่ Filter ย้อมสี หรือ ทำเป็นภาพขาวดำ เช่น การนำภาพเดิม มาใส่ Filter ด้วยโปรแกรมแต่งภาพเพื่อให้ได้ภาพโทนสีใหม่ และส่งภาพด้วยการส่งภาพต้นฉบับ และส่งภาพที่ใส่ Filter แบบนี้ก็ห้ามทำครับ


- ส่งภาพที่มีความแตกต่างน้อย เช่นการเปลี่ยนแปลงมุมเพียงเล็กน้อย เช่น การจัดวางของโดยใช้ตัวแบบเดิม พื้นหลังเดิม แล้วถ่ายภาพ จากนั้นก็ถ่ายภาพตัวแบบเดิม แต่ซูมเข้าหรือซูมออกเพียงเล็กน้อย หรือจะขยับมุมถ่ายภาพเพียงเล็กน้อย แบบนี้ก็ห้ามทำครับ

 

การส่งภาพกับเว็บไซต์ขายภาพทุก ๆ เว็บไซต์นั้น เราจะต้องสร้างผลงานที่มีคุณภาพที่ดี ด้วยความตั้งใจ โอกาสที่ภาพเหล่านั้นจะขายได้ย่อมมีมากขึ้น การส่งภาพที่มีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อย นอกจากจะเสียงเวลาแล้ว ก็อาจเกิดผลเสียอื่น ๆ ตามมาตามตัวอย่างที่ได้เขียนอธิบายเอาไว้ในบทความนี้ครับ

 

หากคุณขายภาพที่ Adobe Stock สามารถติดตามบทความอื่น ๆ ที่จะช่วยให้คุณเข้าใจการขายภาพออนไลน์ที่ Adobe Stock ได้มากขึ้นโดย คลิกที่นี่