Gmail คืออะไร ทำความรู้จัก Gmail ให้มากขึ้น

  

ในยุกต์ที่สมาร์ทโฟน (Smartphone) ครองเมืองอย่างในปัจจุบันนี้ เมื่อซื้อสมาร์ทโฟนมาเครื่องหนึ่ง เพื่อเริ่มต้นใช้งานสมาร์ทโฟนเครื่องนั้น จะต้องสมัคร Gmail เสียก่อนจึงจะสามารถใช้งานได้ 

 

 gmail logo

 

สำหรับผู้เริ่มต้นที่ไม่เคยใช้คอมพิวเตอร์หรือ E-mail คงสงสัยว่า Gmail คืออะไรและทำไมจึงต้องสมัคร Gmail ก่อนจึงจะสามารถใช้งานสมาร์ทโฟนได้ ทำไมมันจึงดูยุ่งยากจัง ต่อไปนี้คือคำตอบว่า Gmail คืออะไร Gmail คือบริการฟรี E-mail จาก Google ซึ่งให้พื้นที่สำหรรับเก็บ E-mail จำนวน 15 GB เหตุผลหลักที่เราต้องสมัคร Gmail ก็คือ Google คือผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการ Android และได้กำหนดว่าหากต้องการ Download App จาก Google Play จะต้องเข้าสู่ระบบด้วย Gmail นั่นเอง 

 

นอกจากใช้บริการ Google Play แล้ว เมื่อเราสมัคร Gmail เพียง Account เดียว ก็สามารถใช้บริการอื่น ๆ ของ Google ได้อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น Google Drive, Google รูปภาพ, Google แปลภาษา และอื่น ๆ อีกมากมาย และทั้งหมดนี้คือบทสรุปว่า Gmail คืออะไร และทำไมเมื่อซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ เราจึงต้องมี Gmail

 

การสมัคร gmail นั้นสามารถทำได้บนเว็บไซต์ และสมัครผ่าน Application บนสมาร์ทโฟน ซึ่งสะดวกไม่แพ้กัน สิ่งสำคัญสำหรับการสมัคร gmail ในปัจจุบันนี้คือเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งคุณควรใส่รายละเอียดให้ครบถ้วน ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของตัวคุณเอง

 

ติดตามเรื่องราวการปรับแต่ง และใช้งาน Gmail คลิกที่นี่

อ่านประวัติความเป็นมาของ Gmail คลิกที่นี่