ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

ความสำคัญของการ Update Application

 

update application

 

เมื่อมีการแจ้งเตือนให้ Update Application บน Android หลาย ๆ คนเกิดความรู้สึกเบื่อ หลาย ๆ คนสงสัยว่าทำไมต้องมีการ Update แถมในระยะหลัง ๆ มีการ Update บ่อยเสียด้วย บทความต่อไปนี้เขียนขึ้นเพื่อให้เกิดความเข้าใจ และเห็นความสำคัญของการ Update Application บนแอนดรอยด์ (Android)

 

- การ Update ทำให้เราได้ใช้ความสามารถใหม่ ๆ ของแอพพลิเคชั่น (Application) นั้น ๆ เช่น Facebook ที่มีการถ่ายทอดสด หรือสามารถแสดงอารมณ์นอกเหนือจากการกดถูกใจเพียงอย่างเดียว หรือ Line ที่สามารถยกเลิกข้อความที่ส่งผิดพลาดได้ ซึ่งในเวอร์ชั่นแรก ๆ ไม่สามารถทำได้ นี่คือตัวอย่าง ของความสามารถใหม่ ๆ ที่เราได้รับ

 

- การ Update เป็นการอุดช่องโหว่ หรือแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับ Application รุ่นก่อนหน้าได้ เพราะฉะนั้นปัญหา App หยุดทำงาน หรือทำงานผิดปกติจนลดลง หรือแทบจะไม่มีเลย

 

เพราะฉะนั้นจะเห็นว่า การ Update Application บน Android นั้น มีประโยชน์มากกว่าที่คิด หากไม่ทำการ Update คุณก็จะไม่ได้ใช้ความสามารถใหม่ ๆ ของ App รวมไปถึงความไม่เสถียรของ App ที่มีปัญหา ลองคิดดูว่าใช้ App และค้าง หรือปิดตัวตลอดเวลา มันคงน่ารำคาญไม่ใช่น้อย 

 

ในการ Update นั้นอาจจะมีข้อเสียอยู่บ้าง นั่นคือพื้นที่เก็บข้อมูลต้องสูญเสียไปกับการ Update Application และยิ่งทุกวันนี้ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น ต่างแข่งขันกันในการปรับปรุงให้แอพพลิเคชั่นของตนสมบูรณ์มากที่สุด มีความสามารถมากที่สุด จึงมีการ Update อยู่บ่อยครั้ง แน่นอนว่ายิ่งทำให้เราสูญเสียพื้นที่เข้าไปใหญ่ สำหรับทางแก้นั้นมีอยู่ นั่นคือการซื้อสมาร์ทโฟนที่มีพื้นที่ หรือมีรอมขนาดใหญ่ เช่น 32 หรือ 64 Gb ขึ้นไป ก็จะทำให้ปัญหาการสูญเสียพื้นที่สำหรับ Update Application ลดน้อยลง

 

หวังว่าเมื่อได้อ่านบทความนี้แล้ว จะเห็นความสำคัญของการ Update Application มากขึ้นนะครับ