เทคนิคการเลือกซื้อสมาร์ทโฟน

ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟน (Smartphone) กลายเป็นอุปกรณ์คู่กายของคนส่วนใหญ่ในปัจจุบัน เนื่องจากสมาร์ทโฟนได้รวมเอาความสามารถของอุปกรณ์หลาย ๆ อย่างเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์, กล้องถ่ายรูป หรือแม้กระทั่ง GPS และสมาร์ทโฟนก็เป็นเสมือนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา

 

ในเมื่อสมาร์ทโฟนมีความสำคัญขนาดนี้ การเลือกซื้อสมาร์ทโฟนสักเครื่องหนึ่งก็ต้องพิถีพิถันกันหน่อย จะได้เลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่าเงิน และตอบโจษย์ทุกความต้องการของเรา หรือที่หลาย ๆ คนอาจจะพูดว่าคุ้มค่านั่นเอง ต่อไปนี้คือเทคนิคการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกสมาร์ทโฟนที่ต้องการได้ง่ายขึ้น

  1. เปิด Google แล้วพิมพ์ ชื่อรุ่นสมาร์ทโฟนที่คุณต้องการแล้วตามด้วยคำว่า pantip เหตุผลที่ต้องทำแบบนี้เพราะในเว็บไซต์ pantip.com นั้นเป็นศูนย์รวมของผู้เชี่ยวชาญสมาร์ทโฟนที่หลากหลาย มีทั้งการรีวิว และบอกข้อดีข้อเสียของสมาร์ทโฟนรุ่นที่เราต้องการ ซึ่งช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
  2. เปิด Google แล้วพิมพ์ ชื่อรุ่นสมาร์ทโฟนที่คุณต้องการ แล้วตามด้วยคำว่า ข้อเสีย จากนั้นลองอ่านข้อมูลที่บอกถึงข้อเสียของสมาร์ทโฟนรุ่นนั้น ๆ อันนี้เพื่อช่วยให้คุณระมัดระวังมากขึ้น เรียกได้ว่าไม่วู่วามจนเกินไป
  3. สำรวจตรวจสอบให้ดีว่าศูนย์บริการสมาร์ทโฟนรุ่นที่คุณต้องการนั้นมีศูนย์บริการใกล้บ้านคุณหรือไม่ เพราะว่าเวลาที่มันมีปัญหาจะได้ไม่เสียเวลามากนัก
  4. สอบถามคนใกล้ตัวว่ามีใครใช้สมาร์ทโฟนรุ่นที่คุณต้องการบ้างหรือเปล่า หากมีก็โชคดีไป เพราะเราจะได้ถามผู้ที่เคยใช้ได้เลยว่ารู้สึกอย่างไรกับมันบ้าง
  5. เอาสเปคไปถามผู้รู้ หรือผู้ที่สามารถดูข้อมูลทางเทคนิคได้ว่าความหมายของสเปคแต่ละส่วนนั้นหมายความว่าอย่างไร

เชื่อว่าเทคนิคแค่เพียง 5 ข้อนี้จะช่วยให้คุณสามารถเลือกซื้อสมาร์ทโฟนได้ตรงใจของคุณอย่างแน่นอน ลองนำไปใช้กันดูนะครับ