ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

เทคนิคการหา Keyword ให้กับรูปภาพอย่างรวดเร็ว

 

เนื้อหาในบทความนี้เราจะใช้เครื่องมือหา keyword จากเว็บไซต์ arcurs.com นะครับ เชื่อว่ามือโปรหลาย ๆ ท่านก็คงใช้กันอยู่แล้ว แต่สำหรับผู้เริ่มต้นอาจยังไม่เคยใช้ก็เลยเขียนบทความให้ได้ลองใช้งานกันครับ 

 

เริ่มจากเข้าสู่เว็บไซต์ http://www.arcurs.com/keywording/ จากนั้นพิมพ์ keword ลงในช่องค้นหา จากตัวอย่างผมใช้คำว่า peacock ครับ เพราะผมจะนำ keyword ที่ได้ไปใช้กับภาพนกยูงของผม ช่อง Type แนะนำให้คลิกเลือก Photo นะครับ หรือจะปล่อย All Images อย่างผมก็ได้ เสร็จแล้วกดปุ่ม Search

 

talk photostock 006

 

ระบบจะทำการค้นหารูปภาพที่เกี่ยวข้องขึ้นมาครับ คลิกเลือกรูป (ในช่องสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ใต้รูป) ที่คล้ายกับรูปของเรา ผมคลิกเลือกรูปนกยูง 3 ภาพขึ้นไปครับ (จริงๆ แล้วรูปเดียวก็ได้ครับ) ส่วนภาพตัวอย่างนั้นผมขอเบลอนะครับ เพราะไม่ใช่ภาพของผม 

 

talk photostock 007

 

จากนั้นเลื่อนหน้าจอสุด ๆ เลยครับให้หน้าจอเลื่อนขึ้น ปุ่มนี้จะอยู่ส่วนท้ายของหน้าครับ คลิกปุ่ม Accept chosen images... ตามภาพด้านล่างนะครับ

 

talk photostock 008

 

ได้ keyword ตามภาพด้านล่างครับ จากนั้นคลิกปุ่ม Show the list of chosen keywords

 

talk photostock 009

 

ได้ keyword เรียบร้อยแล้วครับ จะ Copy ใส่ Notepad ไว้ก่อน แล้วค่อยนำไปใส่ในรูปภาพด้วยโปรแกรมที่คุณถนัดก็ได้ครับ

 

talk photostock 010

 

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านนะครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)