ส่งภาพขายออนไลน์ผ่านทาง FTP

 

talk photostock 033

 

ผมเคยเขียนบทความแนะนำเทคนิคการส่งภาพเข้า portfolio อย่างรวดเร็วไปแล้ว สามารถอ่านเพิ่มเติมได้โดย คลิกที่นี่ สำหรับบทความนี้เป็นหนึ่งในหัวข้อของการส่งภาพให้รวดเร็วเพิ่มมากขึ้นด้วยวิธีส่งแบบ FTP นั่นเอง สำหรับวิธีการใช้งานสามารถดูภาพด้านล่างประกอบ เริ่มจากเปิดโปรแกรม Filezilla ขึ้นมา หากใครยังไม่มีอ่านรายละเอียดคลิกที่นี่

     หมายเลข 1 ใส่ : ftp.shutterstock.com

     หมายเลข 2 ใส่ : Email ที่คุณใช้เข้าสู่ระบบของเว็บไซต์ Shutterstock

     หมายเลข 3 ใส่ : Password ที่คุณใช้เข้าสู่ระบบของเว็บไซต์ Shutterstock

 เสร็จเรียบร้อยแล้วคลิกปุ่ม Quickconnect

 

talk photostock 031

 

เมื่อเชื่อมต่อไปแล้วจะปรากฎหน้าต่างตามภาพด้านล่าง

 

talk photostock 032

 

วิธีใช้งานก็ไม่ยากครับ หน้าต่างทางซ้ายมือเราเป็นพื้นที่ในคอมพิวเตอร์ของเรา สามารถคลิกหาโฟลเดอร์ที่เก็บรูปภาพได้ครับ จากตัวอย่างผมเก็บรูปไว้ในโฟลเดอร์ ss พอคลิกโฟลเดอร์ ss ช่องด้านล่างก็จะปรากฏไฟล์ที่อยู่ภายในโฟลเดอร์นั้นขึ้นมา ลากรูปที่ต้องการไปยังหน้าต่างทางด้านขวาแล้วปล่อยเมาส์

 

talk photostock 034

 

จะเห็นสถานะกานส่งไฟล์ไปยัง Shutterstock เมื่อครบ 100% ก็เสร็จเรียบร้อยครับ ไฟล์ที่ผมส่งไฟล์ขนาด 6.6 Mb ใช้เวลาไม่ถึงนาทีครับ (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเร็วของอินเตอร์เน็ตด้วย) เสร็จแล้วก็สามารถปิดโปรแกรมได้ทันทีครับ

 

talk photostock 035

 

จากนั้นก็เข้าเว็บไซต์ Shutterstock และเข้าสู่ระบบของเขา จะพบไฟล์รูปภาพที่เราส่งขึ้นไป (ตามภาพด้านล่าง) คลิกปุ่ม edit submitted images 

 

talk photostock 036

 

 เพื่อใส่ Description และ Keyword และ Submit แต่ถ้าฝัง Description และ Keyword มาแล้วก็ Submit ได้เลยครับ

 

talk photostock 037

 

บทความนี้เขียนจากคอมพิวเตอร์คนละเครื่องนะครับ ลืมดูเมนูไปนิดนึง ภาษาเลยต่างกัน แต่ใช้งานเหมือนกันนะครับ ขอให้สนุกกับการส่งไฟล์รูปภาพที่รวดเร็วขึ้นครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)