ขายรูปออนไล์ต้องค้นหาความลงตัว

talk photostock 057

 

การขายภาพออนไลน์นั้น เราต้องเตรียมพร้อมอยู่เสมอ โดยเฉพาะคนที่ทำเป็นอาชีพหลัก ต้องมีการลงทุน มีการวางแผน และบริหารเวลาให้ดี ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายรูปได้ดีขึ้น อีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญไม่น้อยซึ่งผมขอใช้คำว่าลงตัว เพราะถ้าทุกอย่างลงตัว ก็จะช่วยประหยัดเวลาในการทำงาน และช่วยเพิ่มโอกาสในการขายรูปได้เช่นกัน

 

จากภาพตัวอย่างด้านบน ผมใช้เวลาในช่วงวันหยุดในการถ่ายรูปนี้ เนื่องจากใช้เวลาค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นการจัดเตรียมภาชนะในการใส่ การหาทำเลที่ต้องการ รวมถึงพร็อพต่าง ๆ ที่นำมาประกอบฉาก หลายสิ่งหลายอย่างเกิดจากความคิด ความตั้งใจ และความอยากได้เกิดขึ้นในใจ จากนั้นก็จัดเตรียมอุปกรณ์ จัดฉาก และถ่ายออกมาเป็นรูปภาพที่ต้องการ

 

ความลงตัวของรูปนี้ก็คือ ผมต้องการสื่อว่าน้ำผลไม้นั้น เป็นสิ่งที่ได้จากธรรมชาติ ผมจึงเลือกฉากหลังเป็นต้นไม้เขียว ๆ โดยมีโบเก้เล็ก ๆ เป็นฉากหลัง และต้องการแสดงให้เห็นสีของน้ำผลไม้อย่างเด่นชัด จึงเลือกแก้วใส่ และพื้นที่วางแก้เลือกเป็นพื้นไม้ซึ่งบ่งบอกความเป็นธรรมชาติได้เช่นเดียวกัน สิ่งหนึ่งที่อาจจะไม่ลงตัวและพลาดไปบ้างในความคิดของผมก็คือ ปริมาณน้ำผลไม้ในแก้ อาจจะมีมากจนเกินไป หากลดปริมาณลงอีกหน่อยก็อาจจะทำให้ดูมีความลงตัวมากขึ้นก็ได้

 

สิ่งที่ผมให้ความสำคัญเวลาจัดฉากถ่ายรูป ผมจะให้ความสำคัญกับความลงตัวหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นโทนสี, ลักษณะของอุปกรณ์ที่จะนำมาใช้, พื้นหลังที่เหมาะสม, หรือแม้กระทั่งองศาในการถ่ายรูปก็ต้องให้ความสำคัญ เพราะเมื่อทุกอย่างลงตัว คุณก็จะได้รูปที่ดี และพร้อมจะส่งเข้า portfolio เพื่อเปลี่ยนรูปนั้นเป็นเงินในขั้นตอนต่อไปนั่นเอง

 

อย่าลืมนะครับ เล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ต้องให้ความสำคัญ เพราะการขายรูปออนไลน์ไม่ใช่การกดชัตเตอร์เพียงอย่างเดียว หากแต่เป็นการเตรียมพร้อมในทุก ๆ ด้านอย่างลงตัวนั่นเอง แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)