talk photostock 060

 

Nik collection คือซอฟแวร์สำหรับปรับแต่งรูปภาพที่ Google แจกให้ Download และใช้งานได้ฟรี สำหรับรายละเอียดต่าง ๆ สามารถเข้าไปอ่านและ Download โปรแกรมได้ที่นี่ https://www.google.com/intl/th/nikcollection/ หลังจาก Download เสร็จเรียบร้อยแล้วจะได้ไฟล์สำหรับติดตั้งตามภาพด้านล่าง ขนาดไฟล์อยู่ที่ 429 Mb การติดตั้งนั้นไม่ยากเพียงแต่ดับเบิลคลิกไฟล์สำหรับติดตั้งโปรแกรม และปฏิบัติตามคำแนะนำไปเรื่อย ๆ ซึ่งจะมีขั้นตอนหนึ่งที่จะให้เราเลือกว่าจะติดตั้งใช้งานกับ Lightroom หรือ Photoshop

 

talk photostock 061

 

หลังจากติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว เมื่อเปิดโปรแกรม Photoshop ขึ้นมาจะมีลักษณะตามภาพด้านล่าง (ส่วนสีขาวใต้พาแนล ด้านขวา) เวลาเรียกใช้งานนั้นแค่คลิกเลือกว่าต้องการจะแต่งรูปภาพแนวไหนแค่นั้น

 

talk photostock 062 

 

สำหรับการใช้งานโปรแกรม ผมจะเลือกฟังก์ชั่นมาแนะนำให้นะครับ เพราะการใช้งานโปรแกรมนี้ง่ายมาก ๆ เพียงแค่เปิดรูปภาพขึ้นมา และคลิกเลือกฟังก์ชั่นที่ต้องการ โปรแกรมจะปรับแต่งรูปให้อัตโนมัติ และมีฟังก์ชั่นให้เลือกตามต้องการ นอกจากนี้ยังปรับแต่งเองแบบ Lightroom ได้อีกด้วย ถ้าคุณใช้ Photoshop ก็อย่างลืม Download Nik collection มาใช้งานนะครับ สะดวกดี 

 

เครดิตภาพประกอบจาก Google https://www.google.com/nikcollection/

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)