talk stockphoto 064

 

ฤดูฝนเป็นช่วงที่ท้องฟ้าสวย แต่ย้ำว่าต้องเป็นช่วงที่พายุผ่านพ้นไปแล้ว เราจะพบว่ามีก้อนเมฆสีขาว ๆ ลอยล่อง ซึ่งมีลักษณะเป็นรูปลักษณ์ต่าง ๆ แน่นอนว่ามันขึ้นอยู่กับจินตนาการของตัวเราเองว่าจะมองมันเป็นอะไร นอกจากก้อนเมฆขาว ๆ แล้ว สีของท้องฟ้าก็เป็น Background ที่สวยงาม เพราะเราจะได้สีฟ้าที่ฟ้าสมใจเลยทีเดียว ในเมื่อเราขายรูปออนไลน์แล้ว การจะมีรูปท้องฟ้าอยู่ใน Port สักหนึ่ง Collection จะเป็นอะไรไป เพียงแต่การถ่ายนั้นต้องถ่ายแบบมีแนวคิด มีไอเดีย อยู่ในรูปภาพด้วยถึงจะมีประโยชน์

 

talk stockphoto 065

 

ช่วงเวลาของการถ่ายท้องฟ้าในฤดูฝนนั้นมีหลายช่วง ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่พายุกำลังมา เราก็จะได้ลักษณะของท้องฟ้าอีกแบบหนึ่ง หรือเมื่อพายุผ่านพ้นไปแล้วก็จะได้ท้องฟ้าและก้อนเมฆอีกลักษณะหนึ่ง แต่การถ่ายท้องฟ้าในลักษณะนี้ต้องพิจารณาด้วยว่ามันปลอดภัยหรือไม่ ไม่ใช่อยากจะได้รูปมากจนต้องเอาชีวิตเข้าไปเสียง อันนี้ก็ไม่ควรทำ การที่เรามีรูปท้องฟ้า และก้อนเมฆใน Port สัก 100 ใบ (แบบสร้างสรรค์) ผมว่ามันก็เหมาะสมอยู่พอสมควร เพราะหากเราจะพิจารณาจากตัวเราเองจะพบว่า เวลาที่เราต้องการรูปสัก 1 ใบ มาทำงาน เราก็จะนั่งค้นหารูปที่ตรงใจมากที่สุด ถึงแม้ว่ารูปนั้น ๆ จะดูแล้วว่ามันถ่ายง่าย ๆ หรือมีมากมายแค่ไหนก็ตาม

 

อย่าลืมนำไปประยุกต์ใช้นะครับ ขายรูปออนไลน์ ขายตามกฎ ตามกรอบ รูปอะไรก็มีโอกาสขายได้ครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)