วิธีสร้างไอเดียแบบไม่สิ้นสุดสำหรับการขายรูปออนไลน์

talk stockphoto 114

 

เมื่อเราถ่ายรูปมาสักระยะหนึ่ง เราอาจเกิดความรู้สึกว่ามันตันคิดไม่ค่อยออกว่าจะถ่ายภาพอะไรส่งขาย แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันเป็นแค่เพียงความรู้สึกเท่านั้น ความเป็นจริงแล้วไม่ได้ตันอย่างที่คิด เพียงแต่ในแต่ละวันนั้นเรามีเรื่องให้คิดมากมาย จนบางครั้งก็ทำให้เราคิดเรื่องราวของการถ่ายภาพไม่ออก เรื่องเหล่านี้จะหมดไปหากเรามีเครื่องมือช่วยเหลือ ซึ่งผมได้แสดงเอาไว้ในรูปภาพเรียบร้อยแล้ว สำหรับแนวทางที่ผมนำมาแนะนำในวันนี้ ก็คือการนำเอาหลักการสร้างฐานข้อมูลทางคอมพิวเตอร์มาประยุกต์ หรือคุณอาจจะบอกว่านี่มัน Mind map ก็คงไม่ว่ากัน

 

วิธีการของผมคือเลือกสิ่งที่สนใจมา 1 อย่าง (ผมเลือกดอกไม้) จากนั้นก็นึกถึงส่วนประกอบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับดอกไม้แล้วก็เขียนออกมา ซึ่งผมนึกถึง วันสำคัญ, กระถาง, เครื่องมือ, การประดับ และแจกัน เมื่อได้แบบนี้แล้ว เราก็จะได้แนวทางต่อว่ากระถางเราถ่ายภาพอย่างไรได้บ้าง, เครื่องมือเราถ่ายภาพอย่างไรได้บ้าง ซึ่งจะทำให้เรานึกออกทันทีว่าเราควรมีพร็อพอะไรเพิ่มเติม ใช้สถานที่อย่างไร ใช้แสงอย่างไรเป็นต้น

 

นอกจากนี้เราสามารถโยงเส้น และนึกถึงส่วนที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมได้ เช่น เครื่องมือ เราสามารถนึกถึงกรรไกรตัดกิ่ง, ซ่อมพรวนดิน หรือแม้กระทั่งบัวรดน้ำเป็นต้น จากนั้นก็ทำแบบเดิมคือเตรียมพร็อพ เตรียมสถานที่สำหรับถ่ายรูป ซึ่งเทคนิคนี้จะเชื่อมโยงกันไปเรื่อย ๆ ซึ่งช่วยให้เราสามารถสร้างไอเดียวได้อย่างไม่สิ้นสุดจริง ๆ ครับ ถ้าชอบบทความ ชอบแนวทาง รบกวนแชร์บทความนี้ให้ด้วยนะครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่