ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบถ่ายภาพอะไรที่อยู่รอบ ๆ ตัว เช่น ขวดเก่า ๆ เอามาแกะฉลากออก แล้วก็ถ่ายภาพทำหลังขาว ฝัง Clipping path ไปเรื่อย ๆ ซึ่งงานของผมก็ขายได้เรื่อย ๆ แต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกว่ามันยุ่งยากก็คือฉลากบางฉลากนั้นแกะค่อนข้างยาก เพราะกาวมันเหนียวมาก และที่สำคัญเวลาเร่งรีบอยากทำเลยมันก็ไม่ค่อยจะได้ดั่งใจ ผมเลยลองหาวิธีการอยู่หลายวิธีจนที่สุดก็ได้วิธีที่คิดว่าช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผมได้มากที่สุด

 

talk stockphoto 120

 

ผมใช้ครีมทำความสะอาดอเนกประสงค์ในการลอกฉลากเหล่านั้น ซึ่งวิธีก็คือพยายามลอกส่วนที่เป็นผิวมันออกให้หมด (ส่วนที่เป็นลวดลายต่าง ๆ) ซึ่งมันไม่ได้ยากเย็นนัก จากนั้นก็ทาครีมลงไปบนฉลากที่ลอกผิวมัน ๆ ออกแล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วค่อย ๆ เอาผ้าเช็ดออก สามารถเพิ่มครีมเพื่อช่วยให้ลอกง่ายขึ้นได้อีกด้วย นอกจากนี้น้ำยานี้ยังช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกได้อีกด้วย

 

talk stockphoto 121

 

หวังว่าบทความนี้จะช่วยเสริมแนวทาง และเทคนิคให้กับคุณได้ไม่มากก็น้อยนะครับ และถ้าคุณมีวิธีการที่ดีกว่าต้องการแนะนำ สามารถส่งข้อความผ่าน Fanpage Stockphoto Knoledge มาคุยกันได้ครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)