ผมเคยเขียนบทความแนะนำการแก้ไข Description และ Keyword ไปแล้ว (อ่านรายละเอียดคลิกที่นี่) บทความนี้จึงอยากจะแนะนำว่าเราควรปรับปรุง Description และ Keyword เมื่อมีเวลา เนื่องจากตอนที่เราส่งรูปไปตรวจนั้น ถ้ามีรูปจำนวนมากบางครั้งก็เร่งรีบไม่ได้ไตร่ตรองอย่างเหมาะสม ซึ่งแน่นอนว่าเราควรปรับปรุง ทั้งนี้เพื่อเพิ่มโอกาสให้รูปของเราค้นหาเจอได้ง่ายขึ้น หรืออาจจะอยู่ในอันดับที่ดีเมื่อลูกค้าค้นรูปด้วย Keyword ที่ตรงกับรูปของเรา

 

วิธีการในการปรับปรุงนั้นเราจะใช้ Google และ Shutterstock (หน้าเว็บไซต์สำหรับลูกค้า) เป็นเครื่องมือ ซึ่งมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

 

1.  เข้าระบบด้วย Username และ Password ของเรา คลิกเมนู Portfolio > Approval Status : Images

 

talk stockphoto 115

 

2. คลิก Approved Photos

 

 talk stockphoto 116

 

3.  คลิกเลือกรูปที่ต้องการแก้ไข Keyword

 

talk stockphoto 117

 

4.  คลิกไปที่ Photo Id อีกครั้ง

 

 talk stockphoto 129

 

5.  ปรากฎรายละเอียดของรูปภาพขึ้นมา Copy Description ไปตรวจสอบในเว็บไซต์ Shutterstock หรือ Google (ค้นหารูป) ก็ได้

 

talk stockphoto 130

 

6.  จากตัวอย่างผมตรวจกับ Shutterstock โดยไปที่หน้านี้ https://www.shutterstock.com/

 

talk stockphoto 131

 

7.  หลังจากกดปุ่มค้นหา แล้วปรากฎว่ามีรูปที่ตรงกับภาพของเราขึ้นมาจำนวนมาก ก็แสดงว่าคำที่เราใช้มีแนวโน้มว่าจะใกล้เคียง หรือถูกต้องแล้ว สำหรับการตรวจสอบ keword ก็ทำลักษณะคล้าย ๆ กัน

 

talk stockphoto 132

 

ปรับปรุง Description และ Keyword ให้ถูกต้อง และเหมาะสมกับรูปภาพ จะช่วยให้มีโอกาสในการขายเพิ่มขึ้น (ถ้ารูปไหนมีการ Download แล้ว ไม่ต้องปรับปรุงนะครับ)

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)