ขายรูปออนไล์ต้องอย่าทำสิ่งเหล่านี้

talk stockphoto 134

 

การขายรูปออนไลน์นั้นไม่แตกต่างจากอาชีพอื่น มีทั้งสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำเหมือนกัน หากต้องการประสบความสำเร็จในการขายรูปออนไลน์คุณต้องอย่าทำ 8 ข้อนี้

 

1. อย่าใจร้อน ไม่ใช่พอระบบมีปัญหาก็เครียด เพราะอยากส่งงาน สิ่งที่เราต้องทำความเข้าใจคือรูปภาพที่ส่งขึ้นไปบนเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพในแต่ละวันนั้นมีเป็นจำนวนมาก และรูปภาพแต่ละใบนั้นมีขนาดใหญ่ นอกจากนี้จะเห็นว่าเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพต่าง ๆ พยายามพัฒนาความสามารถใหม่ ๆ ออกมาให้เราใช้งานอยู่เสมอ การที่ระบบอาจจะมีปัญหาบ้างเป็นระยะนั้นเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ สิ่งที่เราพึงกระทำคือยอมรับ และเก็บสะสมงานเอาไว้ส่งในภายหลัง


2. อย่าหยุดหาความรู้ ไม่ว่าจะเป็นความรู้เรื่องการถ่ายภาพ การปรับแต่งรูปภาพด้วยโปรแกรมต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สมัยใหม่อย่าง Cloud computing ก็ควรศึกษาเอาไว้ด้วย เพราะจะช่วยให้เราสามารถทำงานได้มีคุณภาพมากขึ้น และมีความปลอดภัยในการเก็บรูปภาพของเรามากขึ้นตามไปด้วย


3. อย่าไร้แผนการ เพราะมันเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราไปถึงจุดหมายได้ แผนการที่ว่านี้ไม่จำเป็นต้องเขียนอะไรที่สลับซับซ้อนมากก็ได้ แค่มีเอาไว้เตือนตัวเองก็พอ เช่น 1 เดือนต้องส่งรูปให้ได้กี่ใบ ในแต่ละวันทำอะไรบ้าง เช่น วันอาทิตย์ถ่ายรูป, วันจันทร์แต่งรูป, วันอังคารส่งรูป, วันพุธ Update Keyword, วันพฤหัสบดีเตรียมความพร้อมสำหรับถ่ายรูปในวันต่อไป, วันศุกร์นั่งดู Clip หรืออ่านความรู้ต่าง ๆ วันเสาร์พักผ่อน เป็นต้น


4. อย่าขี้เกียจ ข้อนี้ถือเป็นปัจจัยหลักที่จะส่งผลต่อการขายรูปออนไลน์ของเรา เพราะเมื่อเราทำมาระยะหนึ่ง เราจะเริ่มรู้สึกเนือย ๆ ยิ่งไม่มียอดดาวน์โหลดยิ่งเนือยไปกันใหญ่ สุดท้ายขี้เกียจ สิ่งที่จะทำให้เราไม่ขี้เกียจคือ วางแผน และทำให้ได้ตามแผนทุกวัน เราจะรู้สึกขยันมากขึ้น เพราะมันเป็นกิจวัตรประจำวันไปในตัว


5. อย่าทำตามใคร คุณสามารถดูแนวทางในการถ่ายรูปจากคนอื่นได้ แต่ไม่ใช่ว่าไปทำตามเขา เพราะเมื่อใดที่คุณทำตามเขาคุณจะไม่สามารถสร้างงานที่มีประสิทธิภาพ แถมยังสร้างคู่แข่งของคุณขึ้นมาเองโดยไม่รู้ตัว หากคิดจะเป็นผู้นำต้องไม่ทำงานตามใคร


6. อย่าไร้จินตนาการ เพราะจินตนาการเป็นเรื่องที่มีความจำเป็นอย่างมาก งานถ่ายรูปขายออนไลน์นั้นเป็นทั้งศาสตร์ และศิลป์ นอกจากจะหาความรู้ในการใช้โปรแกรม และการถ่ายรูปแล้ว การศึกษาหาความรู้ในเรื่องของศิลปะก็มีความจำเป็นไม่น้อย เพราะอย่างน้อยที่สุดถ้าคุณเข้าใจศิลปะ คุณก็จะสามารถสร้างจิตนาการได้ง่ายขึ้น


7. อย่าบอกตัวเองว่าทำไม่ได้ เรื่องนี้ถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะจิตเป็นตัวกำหนดการกระทำ ถ้าคุณบอกตัวเองว่าทำได้คุณจะทำได้ ถ้าเป็นไปได้ลองหาหนังสือเกี่ยวกับการสร้างกำลังใจ การคิดบวก หรือแม้กระทั่งหนังสือแนวธรรมะมาอ่านบ้างก็จะช่วยส่งเสริมให้คุณมีกำลังใจ และสามารถทำงานนี้ได้อย่างสบาย

 

8. อย่าละเลยกฎเกณฑ์ ของเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ แน่นอนว่าภาพอะไรก็ขายได้ แต่ต้องขอใช้คำว่า "แต่" เข้าไปประกอบ เพราะบางภาพเมื่อคุณถ่ายจะต้องแนบเอกสารต่าง ๆ เช่น ถ่ายคนต้องแนบ MR ถ่ายสถานที่ต้องแนบ PR คุณจะต้องการกฎระเบียบต่าง ๆ ให้เข้าใจ และปฏิบัติตาม การส่งภาพของคุณก็จะผ่านมากขึ้น และไม่ใช่แค่ผ่านเท่านั้น ภาพที่อยู่บน Portfolio ของคุณก็จะมีความเสี่ยงน้อยลง ในเรื่องที่จะมีปัญหากับนายแบบนางแบบ หรือเจ้าของทรัพย์สินต่าง ๆ นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องที่คุณต้องอ่านและเรียนรู้อีกมาก เพราะฉะนั้นข้อสุดท้ายนี้ต้องให้ความสำคัญมาก ๆ ครับ

 

หวังว่าบทความนี้จะช่วยกระตุ้น และช่วยส่งเสริมให้คุณสามารถขายรูปออนไลน์ได้ดีขึ้นนะครับ หากเห็นว่าบทความนี้มีประโยชน์สามารถแชร์โพสนี้ใน Fanpage Stockphoto Knowledge ได้เลยความ อย่างน้อยก็เป็นการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ร่วมกันครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)