talk stockphoto 136

 

เมื่อเราเริ่มต้นขายภาพออนไลน์ใหม่ ๆ คำถามหนึ่งที่อยู่ในใจของหลาย ๆ คนคือ จำเป็นต้องใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์หรือไม่ ตอบได้แบบไม่ต้องคิดอะไรมากเลยครับว่า "จำเป็น" เพราะโดยปกติแล้ว ไม่ว่าเราจะใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ทำงานอะไร ในลักษณะไหนก็ตามก็ต้องซื้อซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์มาใช้งานอยู่ดีเพราะฉะนั้นเมื่อเราขายรูปออนไลน์ เราก็ต้องใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์อย่างไม่ต้องสงสัย

 

ปัจจุบันซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ ได้เปลี่ยนรูปแบบจากการขายซอฟต์แวร์ มาเป็นการให้เช่าแทน ทำให้ราคาซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ถูกลงเป็นอย่างมาก ซึ่งแน่นอนว่าเรามีโอกาสได้ใช้งานซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ได้มากกว่าในอดีต ซึ่งมีราคาหลายหมื่นบาท เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ ผู้เริ่มต้นขายรูปออนไลน์ มักจะมีคำถามอีกหนึ่งข้อที่คิดเหมือน ๆ กัน นั่นก็คือ "จะคุ้มหรือ"

 

การจะตอบคำถามข้อนี้ได้ต้องบอกว่ามันมีองค์ประกอบหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องพิจารณา เช่น ความจริงจังในการขายรูปออนไลน์ ถ้าคุณคิดว่าจริงจังเป็นอย่างมากก็เช่าเถอะครับ เพราะคุณจะทำงานได้รวดเร็วมากขึ้น, มีงานที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์ที่เช่าใช้หรือไม่ เช่น เอาไปแต่งรูปขาย หรือรับปรับแต่งรูปงานพิธีต่าง ๆ ถ้ามีงานเหล่านี้ก็แนะนำให้เช่าใช้อีกเช่นกัน แต่ถ้าคุณคือผู้เริ่มต้นที่ยังไม่มีรูปใน Port มากนัก ยอด Download ก็ยังน้อยอยู่ แบบนี้ต้องพิจารณาที่กำลังทรัพย์ว่ามีมากพอที่จะเช่าใช้โดยไม่เดือดร้อนหรือไม่

 

สำหรับผู้เริ่มต้นที่ยังไม่คิดจะเช่าใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์คุณสามารถ Download ซอฟต์แวร์ที่เป็น Opensource มาใช้ไปก่อนได้ เมื่อมีรูปใน Port เพิ่มมากขึ้น มียอด Downlaod มากขึ้น และมีกำลังทรัพย์มากขึ้น ก็สามารถเช่าใช้โปรแกรมลิขสิทธิ์ได้อย่างสบายใจ

 

ซอฟต์แวร์ Opensource ที่ใช้สำหรับปรับแต่งรูปภาพได้แก่ Gimp ซึ่งคุณสามารถเข้าไป Download ได้ที่ https://www.gimp.org/ ความสามารถในการปรับแต่งรูปภาพของโปรแกรมนี้อยู่ในระดับที่ดีเลยทีเดียว แต่ก็มีหลาย ๆ ฟังก์ชั่นที่ Gimp ยังไม่ตอบโจษย์เท่าซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ หวังว่าบทความสั้น ๆ บทความนี้ช่วยไขข้อข้องใจเรื่องของซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ได้ไม่มากก็น้อยนะครับ หากเห็นว่าเรื่องราวนี้มีประโยชน์สามารถแชร์โพสใน Facebook ให้กับเพื่อน ๆ ของคุณได้เลยครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)