ภาพถ่ายหลังขาว ลูกค้าเอาไปทำอะไรได้บ้าง

 

stock photo 021

 

ในการขายภาพออนไลน์นั้นภาพถ่ายหลังขาวซึ่งเป็นภาพที่ได้รับความนิยมหมวดหนึ่ง เราอาจสงสัยว่าลูกค้าเขานำไปใช้งานอย่างไร บทความนี้จะพาไปดูตัวอย่างงานที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปครับ

 

1. ภาพถ่ายพื้นหลังขาวที่มีเงาของวัตถุ หรือตัวแบบ เอาไปใส่เว็บไซต์ได้หลายลักษณะ ไม่ว่าจะเอาไปสร้าง Template ของเว็บไซต์ หรือแม้กระทั่งวางเป็นส่วนประกอบในเว็บ สามารถดูตัวอย่างหน้าเว็บไซต์ได้จาก https://express.google.com/search?f=710024-710046&f=710092-710094&cat=B.529659&m=6136318 ภาพพื้นหลังสีขาวในลักษณะที่มีเงานี้ หากไม่สามารถดึงแสงให้พื้นหลังขาวได้ 100% ก็สามารถส่งขายได้ แต่ถ้าจะให้ดีพยายามศึกษา และเรียนรู้วิธีการถ่ายภาพ และวิธีการดึงแสงที่ถูกต้อง ก็สามารถทำภาพพื้นหลังสีขาว ขาวแบบ 100% ได้ไม่ยาก

 

talk stockphoto 137

ภาพประกอบจาก Google Express Link อ้างอิง https://express.google.com/

 

2. ภาพถ่ายไดคัทฝัง Clipping path เอาไปสร้างงานใหม่ได้ง่ายดูตัวอย่างจากภาพด้านล่าง ผมสามารถนำรูปตัวละคนในวรรณคดีไปใส่บนพื้นสีอะไรก็ได้ ง่ายและรวดเร็ว (การฝัง Clipping path ก็คือการใส่ Selection ไปให้ลูกค้าเลย ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาใช้เครื่องมือ Selection ใด ๆ เพื่อเลือกวัตถุอีก) แต่สิ่งที่เราต้องยอมรับคือการลากเส้น Path นั้นจะใช้เวลามากกว่าการทำภาพพื้นหลักสีขาวแบบแรก (แบบที่มีเงา) เพราะฉะนั้นจะต้องพิจารณาตามความเหมาะสม ทั้งนี้ให้อยู่บนพื้นฐานของ คุณภาพ ปริมาณ และเวลา ด้วยครับ

 

talk stockphoto 138

 

หวังว่าบทความนี้จะช่วยสร้างความเข้าใจให้กับผู้เริ่มต้นได้ไม่มากก็น้อยนะครับ เพราะถ้าเราเข้าใจว่าลูกค้าเอารูปไปใช้งานอย่างไร ก็เท่ากับเราเข้าใจตลาด ซึ่งจะช่วยให้มียอด Download ที่ดีขึ้นครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)