talk stockphoto 146

 

หัวใจสำคัญที่จะทำให้เข้าใจวิธีการขายรูปออนไลน์ได้เร็วขึ้นก็คือการอ่านไม่ว่าจะอ่านหนังสือ หรืออ่านบทความในเว็บไซต์ สำหรับเรื่องที่ควรต้องอ่านของแต่ละคนก็มีความแตกต่างกัน บางคนถ่ายรูปมานานมากแล้ว พื้นฐานความรู้เรื่องการถ่ายรูปแน่นมากก็ข้ามไปอ่านเรื่องอื่น ๆ เช่น เทคนิคการปรับแต่งรูปภาพด้วยโปรแกรมต่าง ๆ บางคนไม่มีความรู้เรื่องการถ่ายรูปมากนัก ก็ต้องอ่านต้องหาความรู้เกี่ยวกับการตั้งค่ากล้อง การจัดองค์ประกอบภาพ และเทคนิคการถ่ายรูปให้มาก ๆ เสียก่อน

 

เหตุผลหลัก ๆ ที่ผมย้ำเสมอว่าควรมีพื้นฐานในการถ่ายรูปให้มาก ๆ ก็คือเราจะสามารถสร้างงานที่มีคุณภาพเป็นที่ต้องการของลูกค้า นอกจากนี้เรายังสามารถส่งงานได้เร็วขึ้นเพราะไม่ต้องเสียเวลาในการปรับแต่งรูปภาพมากนัก และสิ่งที่สำคัญอีกข้อหนึ่งก็คือเมื่อเราเข้าไปเป็นสมาชิกตามกลุ่มต่าง ๆ เราจะเข้าใจในสิ่งที่สมาชิกคนอื่น ๆ เขาคุยกัน และสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาปรับปรุง และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตนเองได้ 

 

ถ้าความรู้ในการถ่ายรูปมีมากเพียงพอแล้ว ก็มั่นใจได้ว่าเราสามารถผลิตงานคุณภาพได้อย่างรวดเร็ว เรื่องต่อไปที่เราควรจะศึกษาก็คือเรื่องราวของ IT ซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้การถ่ายรูปเลย ถ้าบอกว่าการเรียนรู้การถ่ายรูปคือการเรียนรู้ที่จะผลิตงานที่มีคุณภาพแล้วหละก็ การศึกษา IT คือการเรียนรู้ที่จะนำงานที่เราผลิตได้นั้นส่งไปให้ถึงมือของลูกค้านั่นเอง หัวใจสำคัญหลัก ๆ ของการขายรูปออนไลน์ จริง ๆ ก็มีเพียงเท่านี้ "ผลิตงาน ส่งให้ถึงมือลูกค้า" แต่กระบวนการขั้นตอนจะมากมายอย่างไรเดี๋ยวค่อยมาไล่เลียงกัน

 

เรื่องของ IT มีอะไรบ้างที่ต้องเรียนรู้ ผมขอหยิบยกมาพอสังเขปดังนี้นะครับ

 

1. อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต เป็นสิ่งที่ไม่รู้ไม่ได้ เพราะมันเกี่ยวข้องกับการลงทุน เงินที่คุณเสียไปควรได้มาซึ่งอุปกรณ์ และเทคโนโลยีที่มีคุณภาพ ยกตัวอย่างเช่น การเลือกสเปคคอมพิวเตอร์เพื่อให้รองรับกับการทำงานด้านกราฟฟิกส์, การเลือกใช้บริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ตจากผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตที่เหมาะสม (ISP) เป็นต้น

 

2. โปรแกรมที่เกี่ยวข้องกับการขายรูปออนไลน์ เช่น โปรแกรมสำหรับส่งไฟล์ไปยังเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ, โปรแกรมปรับแต่งรูปภาพ เรียนรู้ในเรื่องของลิขสิทธิ์ของโปรแกรม และการเลือกใช้โปรแกรมอย่างเหมาะสม

 

3. ชนิดของไฟล์ดิจิตอล ควรศึกษา และเรียนรู้ว่าไฟล์แต่ละชนิดนั้นนำไปใช้งานในลักษณะใด มีนามสกุลอะไร เปิดด้วยโปรแกรมอะไร เพิ่มหรือลดขนาดได้หรือไม่ เป็นต้น

 

เรื่องสุดท้ายที่แนะนำให้หาข้อมูล และอ่านให้เข้าใจก็คือ ศึกษาเรียนรู้กฎกฎิกาต่าง ๆ ของเว็บไซต์ตัวแทนขายภาพ รวมถึงขั้นตอน และกระบวนการทำงานร่วมกัน ซึ่งจะได้กล่าวถึงอย่างละเอียดในบทความต่อ ๆ ไป 

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)