talk stockphoto 150


ปัจจุบันเราถ่ายรูปด้วยกล้องดิจิตอล ซึ่งมีข้อดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการส่งไฟล์ไปให้กับผู้รับปลายทางได้อย่างรวดเร็วผ่านทางอินเตอร์ หรือจะเป็นการเก็บไฟล์เอาไว้ใช้งานในภายหลัง แต่สิ่งที่เป็นข้อดีที่สุดก็คือเราสามารถปรับแต่ง หรือแก้ไขจุดบกพร่องของรูปภาพด้วยโปรแกรมต่าง ๆ ได้อย่างมากมาย ผมจะยกตัวอย่างตามรูปภาพด้านบนดังนี้ ภาพกิ่งหม่อนด้านบนผมไปถ่ายมาตอนที่ท้องฟ้าเป็นสีขาว ฟ้าครึ้ม ๆ ซึ่งภาพที่ได้มานั้นมันธรรมดามาก ๆ ผมจึงใช้โปรแกรม Adobe Lightroom ปรับแต่งภาพให้ท้องฟ้าที่ไม่น่าสนใจอยู่แล้วหายไปเลย ผลที่ได้ก็คือผมได้รูปภาพกิ่งต้นหม่อนบนพื้นหลังสีขาว ซึ่งจัดเป็นหมวดหมู่รูปภาพที่ขายดีในระดับหนึ่ง

 

จากเรื่องราวที่ผมได้เขียนบรรยายไป จะเห็นว่า การขายรูปออนไลน์นั้น ถ้าเรามีโปรแกรมสำหรับปรับแต่งรูปภาพ จะช่วยให้เราสามารถสร้างงานเพิ่มมากขึ้น หากจะถามว่าการขายรูปออนไลน์นั้น จำเป็นต้องใช้โปรแกรมแต่งรูปภาพหรือไม่ ขอตอบเลยว่าจำเป็น ในระยะเริ่มต้นหากยังมีงบประมาณไม่เพียงพอก็อาจจะใช้โปรแกรมที่เป็น Opensource ไปก่อน และเมื่อมีรายได้มากพอค่อยเช่าโปรแกรมมาใช้ก็ได้ครับ เพราะโปรแกรมที่เราเช่ามาจะมีความสามารถมากกว่า โปรแกรมที่ดาวน์โหลดมาใช้ฟรีอย่างแต่นอน

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)