talk stockphoto 151

 

สำหรับคนขายรูปออนไลน์ แล้ว เชื่อว่าหลาย ๆ คนมักจะพกกล้องติดตัวไว้เสมอ ผมเป็นคนหนึ่งที่นำกล้องติดตัวไปทุกวัน ไปทำงานก็เอาไปด้วยเลย เพราะถ้าพบอะไรที่น่าสนใจก็สามารถถ่ายรูปเก็บเอาไว้ได้เลย ภาพตัวอย่างด้านบนเป็นภาพตาข่ายวอลเล่ย์บอล ซึ่งผมลองถ่ายแบบกว้าง ๆ แล้วมันไม่น่าสนใจ เพราะไม่มีคนเล่นวอลเล่ย์บอลอยู่ ผมจึงลองซูมเข้าไปใกล้ ๆ พยายามให้ชัดที่บริเวณตรงกลางของตาข่าย และมี Background เป็นพื้นสนามแบบเบลอ ๆ เพื่อสื่อว่านี่คือสนามวอลเล่ย์บอล ภาพก็ดูน่าสนใจขึ้นมาทันที

 

สิ่งที่อยากบอกในบทความนี้ก็คือผมพยายามจะถ่ายภาพทุกภาพให้มีเรื่องราว เพื่อฝึกฝนมุมมองในการถ่ายรูปของตนเองอยู่เสมอ ถามว่าหวังจะมีดาวน์โหลดจากภาพนี้หรือไม่ตอบเลยว่าผมจะมีความหวังกับรูปภาพทุกใบที่ผมถ่าย อย่างน้อยมันก็เป็นแรงบันดาลใจ เป็นแรงใจให้เราถ่ายภาพไปได้เรื่อย ๆ แบบไม่รู้สึกเบื่อหน่าย

 

ผมมองว่าการถ่ายภาพมันก็เหมือนกับการเล่นกีฬาที่เมื่อเราชอบจะเล่นกีฬาประเภทใดแล้ว เราก็จะเล่นอยู่บ่อย ๆ จนชำนาญโดยไม่รู้สึกเบื่อหน่าย ซึ่งส่งผลให้เราสามารถเพิ่มเทคนิคเข้าไปในการเล่นแต่ละครั้งของเราอย่างเนียนตา การถ่ายรูปก็ไม่ต่างกัน การที่เราได้ถ่ายรูปบ่อย ๆ ในสถานที่ ๆ แตกต่างกัน แสงแตกต่างกัน ตัวแบบต่างกัน ถือเป็นการสั่งสมประสบการณ์ไปเรื่อย ๆ เมื่อเรายืนอยู่หน้าสถานที่ หรือแบบที่เราต้องการจะถ่าย นอกจากพยายามหามุมกล้องแล้ว ต้องพยายามสร้างเรื่องราวให้กับภาพนั้น ๆ ให้ได้ว่าเราจะสื่อถึงอะไร แน่นอนว่ามันคือสิ่งที่จะช่วยทำให้ภาพของเรามีคุณภาพ และขายได้มากขึ้น

 

หวังว่าบทความนี้จะช่วยเพิ่มมุมมองในการถ่ายรูปให้กับคุณเพิ่มมากขึ้นนะครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ ถ้าคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์ อย่าลืมกดถูกใจ และกดแชร์ให้ด้วยนะครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)