ขายรูปออนไลน์อย่างไรให้ลูกค้า Download

talk stockphoto 162

 

เรื่องราวต่อไปนี้ไม่ใช่สูตรสำเร็จ เพราะผมเชื่อว่า Contributor อย่างเรา ๆ ย่อมมีแนวคิด และวิธีการของตนเอง สิ่งที่กำลังจะเล่าให้ฟังต่อไปนี้เกิดจากการได้รับข้อมูลจากเพื่อน ๆ Contributor ของผม และประสบการณ์ตรงโดยส่วนตัว ซึ่งมันอาจจะมีประโยชน์กับคุณก็ได้ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาไปติดตามรายละเอียดการขายรูปออนไลน์อย่างไรให้ลูกค้า Download งานของเรา ซึ่งผมเขียนเอาไว้เ 5 ข้อดังนี้

 

1. ถ่ายรูปด้วยงานที่มีคุณภาพ และสร้างสรรค์ เช่น ภาพไหนควรถ่ายให้ชัดลึกก็ต้องชัดลึก เช่น งานเกี่ยวกับการถ่ายภาพแก้วเซรามิค แล้วเอาไปไดคัทเพื่อทำภาพหลังขาว ก็ต้องถ่ายภาพให้ชัดลึก หรืองานที่คุณต้องการนำเสนอจุดเด่นบางส่วนของภาพ ในขณะที่ยังต้องการพื้นหลัง เช่นภาพถ่ายดอกไม้บนพื้นถนนที่คดเคี้ยวไปหาภูเขา ภาพแบบนี้ต้องถ่ายให้ชัดตื้น (หน้าชัดหลังเบลอ) เป็นต้น อย่าลืมว่าที่ผมกล่าวมานี้เป็นเพียงตัวอย่าง ยังมีภาพอื่น ๆ อีกมากคุณลองจินตนาการเอาเองก็แล้วกัน :)

 

2. ถ่ายรูปให้มีปริมาณมาก และจัดเก็บแยกโฟลเดอร์ตามประเภทรูปนั้น ๆ เช่น ถ้าคุณถ่ายกรอบรูป ในโฟลเดอร์กรอบรูป ก็จะมีแต่กรอบรูป หลากสี หลายลวดลาย ส่วนโฟลเดอร์อื่น ๆ ก็ทำเช่นเดียวกัน ในหัวข้อนี้ถือว่าสำคัญ เพราะมันขึ้นอยู่กับความขยัน และความอดทนของคุณ เป็นหลัก

 

3. ให้ความสำคัญกับ Descriptio กับ Keyword ให้มากที่สุด โดย Description ใช้ประโยคที่ตรงกับรูปให้มากที่สุด ส่วน Keyword นั้น นอกจากจะพยายามให้ตรงกับรูป หรือเกี่ยวข้องกับรูปแล้ว ต้องมีปริมาณที่เหมาะสมด้วย บอกไม่ได้ว่าเท่าไหร่ แต่ให้มีมากกว่าที่เว็บไซต์แนะนำมาประมาณ 5-10 คำ ก็เพียงพอ (ถ้าคุณสามารถในการใส่มากกว่านั้นก็ไม่ว่ากัน) อย่าพยายามยัดเยียดคำที่ไม่เกี่ยวข้องเลยเข้าไป

 

4. ส่งรูปทุกวันอย่างน้อยวันละ 5 - 10 ใบ ไม่จำเป็นต้องส่งในเวลาเดียวกันก็ได้ เพราะเราไม่มีทางรู้ว่าจำนวนรูปที่คนอื่น ๆ เขาส่งไปแต่ละวันนั้นมีมากน้อยแค่ไหน และคนตรวจจะตรวจเมื่อเไหร่ การส่งรูปทุกวันช่วยให้รูปในหมวดรูปใหม่ (New) แสดงรูปของเราอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเพิ่มโอกาสให้ลูกค้า Download รูปของเรามากขึ้น

 

5. ถ้ามีเวลามากพอ ตรวจสอบ keyword ให้ถูกต้องมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ สำหรับรูปที่มียอดดาวน์โหลดแล้วไม่จำเป็นต้อง Update อะไรเพิ่มเติม เพราะถ้ามีการ Download และ Download ซ้ำ ๆ แสดงว่ารูปภาพนั้นสอดคล้องกับ Keyword อยู่แล้ว

 

อย่าลืมนะครับ สิ่งที่ผมเขียนมาให้อ่านนี้เป็นเพียงแนวคิด และแนวทางที่ผมปฏิบัติ จะทำหรือไม่ทำตามตัวอย่างนี้ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจและวิจารณญาณของคุณนะครับ บางข้ออาจมีข้อโต้แย้ง แต่ผมก็ของย้ำว่าเป็นเป็นแนวคิดและวิธีการส่วนตัวครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ หากเห็นว่าบทความนี้มีประโยชน์สามารถแชร์ให้กับเพื่อน ๆ ของคุณได้โดยแชร์โพสในแฟนเพจ Stockpho Knowledge ครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)