ขายรูปออนไลน์ ทำไมต้องทำรูป

stock photo 008

 

โดยปกติแล้วการขายรูปออนไลน์นั้น เมื่อเราถ่ายรูปเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถส่งไปตรวจได้ทันที ทั้งนี้ต้องมั่นใจในคุณภาพของรูปนั้น ๆ ด้วย แต่ถ้าหากมีความรู้สึกว่าแสงมืดไป สว่างไป หรือมี noise มากเกินไป ก็ควรนำรูปเหล่านั้นมาปรับแต่งแก้ไขให้ดีก่อนส่ง สำหรับผู้เริ่มต้นแล้ว หลาย ๆ คน คงสงสัยว่าคำว่าทำรูปในหมู่ของ Contributor คืออะไร บทความนี้จึงขอขยายความคำว่า "ทำรูป" ซึ่งเป็นภาษาพูด ให้เข้าใจดังนี้

 

1. การสร้างงานขึ้นมาใหม่โดยใช้รูปหลาย ๆ รูปมารวมกันให้เป็นงานชิ้นเดียว โดยใช้เทคนิคด้วยโปรแกรมกราฟฟิกส์ต่าง ๆ การทำรูปในลักษณะนี้มีหลายแนว เช่น การทำภาพซ้อนภาพ (DoubleExposure), การทำภาพแก้วกาแฟบนพื้นไม้ และฉากหลังเป็นโบเก้ หรือลวดลายอื่น หรือแม้กระทั่งฉากหลังเป็นรูปป่าเขา เป็นต้น

 

2. แก้ไขรูปที่มีจุดบกพร่อง หรือส่วนเกินต่าง ๆ ที่ต้องลบออก เช่น มีเครื่องหมายการค้า (โลโก้) อยู่ในรูปภาพ หรือรูปนั้นดูไม่สมบูรณ์ เช่น ใบไม้แหว่งเป็นรู, มีสายไฟพาดผ่านวัตถุที่ต้องการ เป็นต้น

 

3. การเพิ่มอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ เข้าไปเพื่อให้รูปนั้น ๆ สมบูรณ์มากขึ้น เช่น แสงสีส้ม, แฟล, ขอบมืด หรือการทำภาพแนวต่าง ๆ เช่น วิทเทจ, พาสเทล เป็นต้น

 

จากที่ได้กล่าวมานี้คือเรื่องหลัก ๆ ที่คนขายรูปออนไลน์ควรทำรูป เพราะนอกจากจะทำให้รูปภาพนั้น ๆ สวยงาม ไรตำหนิแล้ว ยังเป็นการเพิ่มจำนวนภาพเข้า port อย่างมีคุณภาพ และเป็นที่ต้องการของลูกค้าอีกด้วย

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)