ขายรูปออนไลน์กับการสร้าง Port ที่มีคุณภาพ

talk stockphoto 164 

 

 

 

สำหรับการขายภาพออนไลน์แล้วการสร้าง Port ที่มีคุณภาพนั้น จะช่วยให้ลูกค้า Download รูปของเรา ที่สำคัญคือถ้ามีลูกค้าประจำได้จะดีแค่ไหน และที่สำคัญกว่านั้นคือลูกค้าที่ Download รูปของเราแนะนำให้เพื่อนของเขา Download รูปของเราอีกด้วย จะเห็นว่าเรามีหน้าที่ไม่มากแค่เราสร้าง Portfolio ที่มีคุณภาพเท่านั้นเอง แล้วอย่างไรเรียกว่า Portfolio ที่มีคุณภาพ ไปดูรายละเอียดกันเลยครับ

 

1.  รูปภาพมีความละเอียดสูง ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้ทุกงาน ไม่ว่าจะเป็นงานเล็กหรืองานใหญ่ เวลาผมถ่ายรูปเคยคิดว่าถ่ายกว้าง ๆ ไปก่อนเดี๋ยวค่อยกลับไป Crop เอาตามความต้องการ การทำแบบนั้นเป็นเรื่องที่ทำให้เสียโอกาส เพราะเมื่อเรา Crop รูป เราจะเสียภาพไปบางส่วนซึ่งทำให้ภาพมันเล็กลง และเสียโอกาสในการขายไปโดยปริยาย การถ่ายภาพพยายามเลือกมุมที่ดีที่สุด และถ่ายภาพให้พอดี อาจจะเผื่อเหลือเผื่อขาดได้บ้าง แต่ไม่ควรถ่ายภาพกว้างมากจนเกินไป

 

2. มีภาพให้เลือกหลากหลาย โดยมีการจัด Set ใน Portolio ให้เรียบร้อย เรื่องนี้ถือว่ามีความสำคัญไม่น้อย ประหนึ่งว่าเราเป็นร้านสะดวกซื้อที่มีสินค้าหลากหลายแนว แต่ว่าสินค้าเรามีไม่มาก โอกาสที่ลูกค้าจะไม่สนใจร้านของก็มีสูง แต่ถ้าเรามีสินค้าหลากหลาย แถมมีให้เลือกมากมาย เป็นใครก็ต้องแวะกลับมา เพราะร้านเรานั้นตอบโจทย์ อยากจะซื้ออะไรก็มีขาย แถมเวลาเลือกซื้อก็สามารถค้นหาได้ง่าย

 

3. อย่ามีภาพซ้ำโดยไม่จำเป็น จริงอยู่การขยาย Portfolio ให้โตนั้นควรมีรูปภาพเย๊อะ ๆ แต่ถ้ามันซ้ำกันมาก ๆ เรียกได้ว่า 1 รูปถ่ายมาเป็นสิบ ๆ มุม หรือ 1 รูป ใส่ข้อความลงไป แล้วเปลี่ยนไปหลาย ๆ คำ Portfolio แบบนี้ช่างไม่น่าสนใจเอาซะเลย OK โอกาสที่ลูกค้าจะเห็นรูป และซื้อรูปอาจจะมีมากขึ้นบ้างก็จริง แต่ถ้าเขาตามเข้าไปดูใน Portfolio คำถามคือใครจะเลื่อนหาภาพที่มันลายตาขนาดนั้น

 

ความจริงการสร้าง Portfolio ที่มีคุณภาพนั้น รายละเอียดมีมากมาย แต่ผมจับหลักใหญ่ใจความแค่นี้ก่อน แล้วจะเพิ่มเติมให้ในภายหลัง จะได้ไม่เบื่อที่จะอ่านอะไรยาว ๆ กันเสียก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)