เช้าวันใหม่ กับการดาวน์โหลดรูปภาพที่น่าแปลกใจ

talk stockphoto 175

 

หลาย ๆ ครั้งที่ผมได้เข้าไปตามกลุ่มต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการขายรูปออนไลน์ เพื่อศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม สิ่งที่คุ้นตาอยู่บ่อย ๆ ก็คือ มักมีคนบอกว่าวันนี้ถูกหวย แล้วเราก็จะเห็นรูปภาพใบหนึ่งที่ถูก Download ด้วยราคา 50$ บ้าง 100$ บ้าง ภาพหลาย ๆ ภาพที่ถูก Download ด้วยราคาสูงมักจะทำให้เราตั้งคำถามอยู่ในใจว่า ทำไมถึงได้ราคาขนาดนั้น

 

คำถามนี้เหมือนจะไม่มีคำตอบ เพราะหลายครั้งหากเราจะหยิบยกทฤษฎีต่าง ๆ เข้ามาช่วยคลายความสงสัย แต่หลายทฤษฎีก็ไม่ใกล้เคียงกับรูปภาพนั้นเลย หรือบางครั้งรูปนั้นอาจจะได้ราคาไม่สูง แต่มีการ Download หลายครั้ง ซึ่งบางรูปก็เป็นภาพสีพื้น ๆ ธรรมดา ๆ ไม่ได้มีการใส่ Effect หรือลูกเล่นต่างๆ ให้น่าสนใจแต่อย่างใด

 

สิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องของความต้องการจากลูกค้าล้วน ๆ เราคงไม่สามารถใช้ทฤษฎีต่าง ๆ แล้วรูปจะขายได้ราคาดี หรือขายได้ซ้ำ ๆ ในทุก ๆ ใบ สิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นสเน่ห์ของการขายรูปออนไลน์ ที่บอกว่าถ้าคุณมีฝีมือก็ขายรูปได้, ถ้าคุณมีความเข้าใจ มีความขยัน และมีระเบียบวินัย ก็ขายรูปได้ และสิ่งที่จะช่วยเพิ่มกำลังใจได้ไม่น้อยก็คือ ถ้าคุณโชคดีในช่วงนั้น นอกจากคุณจะขายรูปได้แล้ว ยังได้ราคาสูงอีกต่างหาก

 

เรื่องบางเรื่องคงไม่ต้องหาเหตุผลมาประกอบ เพียงแต่ขอให้นำด้านดี ๆ ที่เราได้ประสบพบเจอ ไปเป็นแรงใจ และเป็นกำลังใจให้กับตนเอง ในวันที่เหนื่อย ในวันที่ล้า ในทุกวันขอให้บอกตัวเองว่า "เราทำได้" แล้วเราก็จะทำได้ ดวงดี โชคดี อาจเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จก็จริง แต่สิ่งที่จะสร้างความสำเร็จให้เราอย่างยั่งยืนนั้นก็คือความรู้ และการปรับตัวอยู่เสมอ

 

เมื่อคุณอ่านบทความนี้จบก็ขอให้คุณโชคดีมี มีเช้าวันใหม่ กับการดาวน์โหลดรูปที่น่าแปลกใจในทุก ๆ วันนะครับ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปครับ

 

อ่านบทความเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

สนใจคอร์สเรียนขายภาพออนไลน์กับ Ninetechno.com (คอร์สออนไลน์ในกลุ่มลับ Facebook) ซึ่งปัจจุบันมีผู้เรียนจำนวน 600 ท่าน เรียนขายภาพออนไลน์ และเรียนแต่งภาพในคอร์สเดียว เนื้อหา 100 ช.ม. คลิกที่นี่ เพื่อดูเนื้อหา สนใจสมัครเรียนสามารถ Add Line ID : korn1977 ซึ่งจะได้รับส่วนลดกว่า 30% จากราคา 1,490 บาท เหลือเพียง 999 บาทเท่านั้น (กรุณาแจ้งว่าได้รับข้อมูลคอร์สออนไลน์จากบทความนี้)